Oppo và những bí mật ít được biết đến

08:39, Thứ Bảy, 11/08/2018 (GMT+7)

(XHTT) - Được thành lập từ năm 2005, Oppo là một trong năm nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, có những bí mật về nhà sản xuất smartphone này không phải ai cũng biết.

Oppo khởi đầu với máy nghe nhạc MP3

Trái ngược với những gì mọi người có thể nghĩ, Oppo đã không khởi đầu bằng việc bán smartphone, thay vào đó trước khi mạo hiểm đầu tư vào thị trường smartphone cạnh tranh khốc liệt, Oppo được biết đến là nhà sản xuất máy nghe nhạc MP3. Tuy nhiên, chỉ có một lần phát hành quan trọng duy nhất tại Trung Quốc và một số nước Châu Á. Một trong những sản phẩm đầu tiên của họ là Oppo X1 - máy nghe nhạc MP3 với bộ nhớ lưu trữ 2GB.

Mãi sau này, Oppo mới quan tâm đến thị trường điện thoại di động. Một trong những điện thoại di động đầu tiên của Oppo là Smile Phone - điện thoại với khuôn mặt cười ở mặt sau của thiết bị. Chỉ sau đó Oppo mới bắt đầu khiến mọi người nói chuyện nhiều về nó khi điện thoại Finder ra mắt năm 2012, sở hữu màn hình Super AMOLED 4,3 inch và camera sau 8MP.

Oppo Finder đã gây ấn tượng tại Châu Á vào năm 2012.
Oppo Finder đã gây ấn tượng tại Châu Á vào năm 2012.

Oppo là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 5 trên thế giới

Mặc dù không nổi tiếng ở châu Âu và Hoa Kỳ nhưng Oppo là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 5 thế giới sau Samsung, Huawei, Apple và Xiaomi. Một thời gian dài đứng ở vị trí thứ tư và mới bị Xiaomi "đá" khỏi vị trí này xuống thứ 5 trong quý đầu tiên của năm 2018.

Sự xuất hiện của thương hiệu này ở Châu Âu chứng tỏ mong muốn của Oppo phát triển và khẳng định tham vọng gia tăng thị phần của nhà sản xuất này đối với một thị trường từ lâu họ bỏ qua, đặc biệt là do sự ngờ vực của người dùng đối với các thương hiệu Trung Quốc.

Oppo đang cố gắng bước tiếp những bước đi của Huawei trên thị trường toàn cầu.
Oppo đang cố gắng bước tiếp những bước đi của Huawei trên thị trường toàn cầu.

Oppo là nhà tài trợ của FC Barcelona

Oppo đã là một trong những đối tác của câu lạc bộ bóng đá Tây Ban Nha trong ba năm qua. Khi ký kết, thỏa thuận này là khoản đầu tư lớn nhất từ ​​trước đến nay của một công ty Trung Quốc để tài trợ cho một câu lạc bộ bóng đá châu Âu. Trong sự hợp tác này, hãng đã giới thiệu phiên bản đặc biệt của FC Barcelona đối với smartphone Oppo R7, R11...

Phiên bản FC Barcelona của R7 Plus được bán dưới khẩu hiệu "The Smartphone Champions" và có gắn huy hiệu FCB ở mặt sau, cũng như hình nền và trình bảo vệ màn hình với chủ đề của Barça.

Oppo, Vivo và OnePlus có nhiều điểm chung

Công ty có điểm chung với Vivo và OnePlus chính là BBK. Tập đoàn này là công ty mẹ đứng đằng sau các thương hiệu này. BBK do tỷ phú Duan Yongping sáng lập. Đây là một trong những doanh nhân Trung Quốc có ảnh hưởng nhất. Hơn 17.000 nhân viên làm việc ở đó.

Theo ước tính của IDC, số lượng điện thoại BBK phân phối trong năm 2017 là gần 200 triệu chiếc, gần như bằng với Apple, mặc dù giá trung bình của một chiếc điện thoại BBK có lẽ thấp hơn vài trăm đô la so với giá bán trung bình iPhone của Apple.

OnePlus 5 và Oppo R11 có nhiều điểm chung.
OnePlus 5 và Oppo R11 có nhiều điểm chung.

Oppo là một trong những nhà sản xuất tiên phong về camera điện thoại

Nếu Find X hoặc Vivo Nex đã gây ra rất nhiều tiếng vang trong những tuần gần đây. Bởi các sản phẩm này gây ấn tượng về thiết kế màn hình không viền 100% nhưng vẫn có camera trước và sau chuyển động. Tuy nhiên, yếu tố đó không thực sự mới. Oppo từng trình làng smartphone với camera chuyển động vào năm 2014 - chiếc Oppo N3. Thiết bị này có một camera quay được thừa kế từ người tiền nhiệm N1 nhưng hoạt động tự động.

Trước Find X, Oppo đã từng ra mắt smartphone có camera chuyển động.
Trước Find X, Oppo đã từng ra mắt smartphone có camera chuyển động.

Camera chuyển động bao gồm một cảm biến duy nhất 16MP có thể xoay 206 độ (cũng được sử dụng để chụp ảnh tự sướng). Chúng có thể được điều khiển từ một điều khiển từ xa được gọi là O-Click 2.0, cũng như thông qua mặt sau của thiết bị.

Tuệ Minh (Theo BGR)

.
.
.

.
.
.