Apple âm thầm "khai tử" 4 iPhone cũ, trong đó có cả iPhone X

08:18, 14/09/2018

(XHTT) - Ngoài việc giới thiệu bộ 3 iPhone mới, Apple cũng đã "khai tử" 4 phiên bản iPhone cũ, bao gồm các phiên bản iPhone cuối cùng có giắc cắm ta nghe và cả iPhone X.

Ngoài việc giới thiệu bộ 3 iPhone mới, Apple cũng đã “khai tử” 4 phiên bản iPhone cũ, bao gồm các phiên bản iPhone cuối cùng có giắc cắm ta nghe và cả iPhone X.

Ngay sau khi công bố mẫu iPhone XR, XS, XS Max vào sự kiện trên qua, Apple đã giới thiệu các dòng iPhone hiện tại của hãng. Trong đó đáng chú ý là không còn iPhone X, iPhone 6S và 6S Plus và iPhone SE. Bốn model này cũng không còn hiển diện trên trang web chính thức của Apple nữa.

Đáng chú ý, dòng iPhone 6S và SE là những mẫu iPhone cuối cùng trang bị giắc cắm tai nghe – các mẫu mới hơn chỉ có đầu nối Lightning của riêng Apple. Bắt đầu từ iPhone 7, ra mắt vào cuối năm 2016, Apple đã bỏ qua giắc cắm tai nghe khiến nhiều tín đồ yêu thích âm nhạc không hề thích thú.

Không có gì ngạc nhiên khi Apple ngừng sản xuất iPhone 6S và 6S Plus. Công ty thường ngừng bán các model cũ hơn mỗi năm sau khi ra mắt các model mới. Các model này đã được bán ra thị trường từ năm 2015 và chúng đã được thay thế bằng các mẫu iPhone 7 và iPhone 8, cả hai dòng sản phẩm này vẫn được Apple bán ra.

Tuy nhiên, việc ngừng bán iPhone SE là hơi bất ngờ. Công ty đã giới thiệu model đó vào năm 2016 và cập nhật chúng vào năm ngoái với việc tăng dung lượng lưu trữ.

Được biết, SE là chiếc iPhone cuối cùng của công ty được sản xuất theo phong cách của iPhone 5 và các mẫu máy trước đó, đã trở nên phổ biến trong số những người tiêu dùng đang tìm kiếm một chiếc iPhone cỡ nhỏ với giá tương đối rẻ. iPhone SE có giá khởi điểm 350USD. Với việc ngừng cung cấp các dòng sản phẩm này, thì iPhone 7 với giá khởi điểm 450USD sẽ là iPhone có giá rẻ nhất trong dòng sản phẩm của Apple hiện nay. Điện thoại này sở hữu màn hình 4,7 inch, lớn hơn so với cỡ 4 inch của iPhone SE.

Đối với iPhone X, được giới thiệu hồi tháng 11 năm ngoái là đáng chú ý nhất khi Apple lại quyết định ngừng sản xuất dòng sản phẩm này chỉ chưa đầy 1 năm phát hành. Có lẽ iPhone XS có giá khởi điểm 999USD và thông số kỹ thuật tổng thể tốt hơn khiến cho iPhone X trở thành sản phẩm thừa.

Tuệ Minh (Theo BGR)



.
1