IPhone XR có thể "tiêu diệt" mọi siêu phẩm Android 2018

11:17, 14/09/2018

(XHTT) - Cùng với bộ đôi iPhone XS và XS Max, Apple còn trình làng thêm iPhone XR giá "mềm" hơn những vẫn có cùng nhiều thông số phần cứng quan trọng của hai "người anh". Do đó, iPhone XR được coi sẽ cạnh tranh và "đè bẹp" các siêu phẩm Android 2018.

Cùng với bộ đôi iPhone XS và XS Max, Apple còn trình làng thêm iPhone XR giá “mềm” hơn những vẫn có cùng nhiều thông số phần cứng quan trọng của hai “người anh”. Do đó, iPhone XR được coi sẽ cạnh tranh và “đè bẹp” các siêu phẩm Android 2018.

IPhone XR sẽ là một cơn ác mông thực sự đối với tất cả điện thoại Android. Máy sở hữu thiết kế toàn màn hình như iPhone X, một camera Face ID thậm chí còn nhanh hơn và một bộ xử lý di động mạnh mẽ nhất của Apple và có giá khởi điểm 749USD.

Dù giá rẻ hơn nhiều so với hai “người anh” cùng ra mắt trong đêm 12/9 nhưng iPhone XR không phải là phiên bản “Lite” của điện thoại hàng đầu như những gì các nhà sản xuất Android thường làm. IPhone XR chính là iPhone XS khi có phần lớn các thông số phần cứng giống nhau và chỉ lược đi một chút ít. IPhone XR có màn hình (6,1 inch) lớn hơn màn hình của XS (5,8 inch) nhưng sử dụng loại màn hình LCD chứ không phải là OLED. Camera chính giống như một trong hai camera thiết lập ống kính kép của XS. Đó là camera 12MP (khẩu f1.8), zoom số 5X, 3 hiệu ứng ánh sáng cho ảnh chân dung. Hơn nữa, iPhone XR cũng có thiết kế khung nhôm thay vì thép không gỉ, và có tuổi thọ pin vượt trội so với iPhone 8 Plus khoảng 90 phút.

Một khác biệt khác liên quan tới bộ nhớ RAM và bộ nhớ flash. Apple chưa bao giờ nói về RAM nhưng giới thạo tin cho biết, iPhone XR sẽ sử dụng RAM 3GB thay vì 4GB  như hai phiên bản đắt tiền còn lại. Về bộ nhớ trong, máy có các tùy chọn 64GB, 128GB và 256GB, tương đương với những gì có sẵn trên các thiết bị cầm tay Android hàng đầu.

Tất cả các sản phẩm này đều có giá khởi điểm từ 749USD, vẫn còn khá đắt nhưng chỉ tương đương hoặc rẻ hơn so với các thiết bị Android hàng đầu khác. Chưa kể thiết kế “tai thỏ” không còn là rào cản nữa khi nhiều smartphone Android khác cũng “bắt chước” kiểu màn hình này của iPhone X.

Tuy nhiên, iPhone XR sẽ mang lại hiệu suất vượt xa so với hầu hết các đối thủ Android có thể cung cấp. Chúng có thể đánh bại cả Galaxy Note 9 và Pixel 3 XL sắp tới bởi có giá cao hơn so với iPhone XR. Các thiết bị này là đối thủ iPhone X tốt nhất, dựa trên phần cứng 2018 nhưng iPhone giá rẻ sẽ đáng giá hơn nhiều so với các thiết bị Android khác.

Mặt khác, Apple sẽ hỗ trợ iPhone XR trong vài năm để cập nhật phần mềm nhanh và bạn sẽ có thêm những lợi thế đáng kể so với hầu hết các điện thoại Android khác. Ngay cả thực tế là iPhone XR có sẵn trong một loạt các màu sắc thú vị mà các siêu phẩm smartphone Android khác không có. Máy có tới 6 tùy chọn màu sắc gồm xanh, san hô, vàng, trắng, đen và đỏ.

Đối thủ gần nhất của iPhone XS/XR chạy Android sẽ là Huawei Mate 20 Pro sắp ra mắt vào tháng tới. Thật thú vị khi xem liệu Huawei có thể đánh bại iPhone XR khi nói đến giá cả hay không.

Bảng thông số kỹ thuật so sánh iPhone XR, iPhone XS và XS Max.
Bảng thông số kỹ thuật so sánh iPhone XR, iPhone XS và XS Max.

Cách đây không lâu, tôi nói rằng “tai thỏ” của iPhone X tạo nên cái bẫy hoàn hảo đối với Android, buộc hầu hết các công ty phải sao chép “tai thỏ” mà không cần sao chép trung thực thiết kế toàn màn hình hoặc đầu tư vào xác thực khuôn mặt 3D. Trong khi đó, Apple vẫn tiếp tục tinh chỉnh thiết kế của iPhone X và cải thiện các tính năng của chúng, để cuối cùng loại bỏ “tai thỏ”. Các nhà sản xuất điện thoại Android sẽ gặp khó khăn hơn trong việc giữ nhịp độ với những cải tiến của Apple.

Vào thời điểm đó, nhiều người không nghĩ đến việc iPhone X của Apple sẽ rẻ hơn trong năm nay, cũng giống như cuộc cạnh tranh bắt đầu tăng giá đối với các thiết bị cầm tay hàng đầu. Đó chính xác là những gì đang xảy ra hiện nay. IPhone XR sẽ gây áp lực nhiều hơn cho các nhà cung cấp Android so với những phiên bản tiền nhiệm trước đây của chúng.

Điều rõ ràng là ngoài Mate 20 Pro – siêu phẩm Android 2019 ra mắt sớm, iPHone XR sẽ không có đối thủ thực sự. Chúng có thể khiến bạn quên tất cả về Galaxy S9, Note 9, Pixel 3, OnePlus 6T hay bất kỳ điện thoại Android “hot” nào khác của năm 2018.

Tuệ Minh (Theo Cnet)



.
1