CEO John Chen: BlackBerry lần đầu tăng trưởng liên tiếp trong 2 quý

17:59, Thứ Hai, 21/12/2015 (GMT+7)

BlackBerry Priv là một trong những canh bạc lớn của công ty Canada đang gặp nhiều khó khăn từ đầu năm nay. Khi CEO của BlackBerry, ông John Chen tiếp tục duy trì các các mảng hoạt động ảm đạm của hãng, nếu không thể khôi phục được vinh quang trước đây thì ông sẽ phải đứng trước một bước đi sống còn của mảng sản xuất thiết bị cầm tay di động.

Theo BlackBerry, doanh thu toàn cầu trong quý IV của hãng đạt 548 triệu USD, tăng 11,8% so với quý III. Lần đầu tiên kể từ năm 2013, công ty đã có 2 quý tăng doanh thu liên tiếp. Tuy nhiên sản phẩm chiến lược BlackBerry Priv chỉ mới phát hành khi lần đầu tiên công ty tung ra một sản phẩm chạy hệ điều hành Android nên chưa thể nói gì về những con số đánh giá sự thành công hay thất bại của sản phẩm này.

Một điều không vui cho những ai đang mỏi mòn muốn biết doanh số của Priv, ông Chen dường như đã chọn cách kín tiếng về những số liệu này dù là nhỏ nhất, “30 ngày đầu tiên mở bán sản phẩm, doanh số khá là tích cực”, CEO của BlackBerry chỉ tiết lộ ngắn gọn và ngọt ngào nhất có thể “Tôi không muốn nói quá điều gì cả, dù sao Priv cũng là một chiếc điện thoại khá đắt tiền”.

Trong báo cáo hàng quý, BlackBerry cho biết hãng đã bán được 700.000 chiếc điện thoại tất cả, ít hơn vài trăm nghìn so với con số các nhà phân tích dự báo, và ít hơn 100.000 so với số lượng điện thoại được bán ra trong quý trước. Một số thông tin khác, BlackBerry cho biết giá trung bình của một chiếc điện thoại thông minh bán ra trong quý cuối là 315 USD, một sự tiến bộ rõ rệt so với con số 240 USD được công bố vào tháng 11 năm 2014. Tính cho đến nay, Priv là chiếc điện thoại thông minh cao cấp nhất của BlackBerry khi có giá lên tới 699 USD, có thể đây chính là nguyên nhân giúp tăng giá trung bình của các điện thoại BlackBerry bán ra thời gian gần đây. Tuy nhiên con số chính xác số lượng điện thoại Priv đã bán được từ khi tung ra thị trường thì vẫn còn là một dấu hỏi.

CEO BlackBerry, ông John Chen
CEO BlackBerry, ông John Chen

Ông Chen hầu như rất thận trọng khi được hỏi về cách thay đổi các chiến lược cho đến nay: “Mục tiêu đầu tiên của tôi là làm sao cho chúng tôi đạt được hòa vốn trong mảng kinh doanh các thiết bị, bởi bạn sẽ không thể thực hiện được bất cứ chiến lược nào với công việc kinh doanh thua lỗ cả. Và chúng tôi vẫn đang trong cuộc chơi hiện nay”.

Hải An (Theo ModernReaders)

.
.
.

.
.
.