Samsung ra mắt TV khổng lồ, kích thước 146 inchs

08:42, 09/01/2018

(XHTT) - Tại CES 2018, hãng Samsung vừa trình làng chiếc TV MicroLED 146 inchs với thiết kế dạng module và tấm nền MicroLED - Theo TheVerge.

(XHTT) - Tại CES 2018, hãng Samsung vừa trình làng chiếc TV MicroLED 146 inchs với thiết kế dạng module và tấm nền MicroLED - Theo TheVerge.

Chiếc tivi khổng lồ vừa được Samsung giới thiệu.
Chiếc tivi khổng lồ vừa được Samsung giới thiệu.

Trang công nghệ TheVerge cho biết, Samsung đã đem đến CES 2018 một chiếc TV 4K khổng lồ mà họ gọi là "The Wall" (bức tường). Với kích thước lên tới 146 inchs và sử dụng công nghệ MicroLED để tạo ra hình ảnh, quả thực đây là "một bức tường hình", được Samsung giới thiệu.

Samsung cũng tự hào tuyên bố, đây là chiếc TV kiểu module đầu tiên trên thế giới.

Micro LED là một công nghệ màn hình mới, với cách thức hoạt động tương tự như OLED nhưng thay vì sử dụng đi-ốt hữu cơ (màn hình OLED thông thường) thì chuyển sang đi-ốt vô cơ. Với công nghệ mới  này sẽ giúp người dùng giảm chi phí về năng lượng điện cũng như tăng tuổi thọ màn hình, nhưng vẫn giữ được chất lượng hình ảnh như với công nghệ OLED.

Samsung cũng cho biết, phương pháp tiếp cận này sẽ cho phép khách hàng tạo ra một chiếc TV có kích thước phù hợp với nhu cầu của họ.

Hiện công ty vẫn chưa tiết lộ bất cứ chi tiết gì về cách thức hoạt động của dòng TV này. Đại diện của hãng chỉ cho biết: "Thiết kế module có thể được sử dụng để tạo ra một màn hình treo tường hoặc đơn giản là giúp người dùng tăng kích thước TV cho phù hợp với căn phòng mới của họ".

Và, khi ở gần, các cạnh của mỗi module tạo thành "The Wall" có thể nhìn thấy dưới ánh sáng rực rỡ, nhưng chúng không thể phân biệt được khi có nội dung phát trên màn hình, Samsung cho hay.

Tuy chỉ mới ở dạng concept, nhưng nhiều khả năng Samsung sẽ thương mại hóa mẫu TV này trong tương lai và hứa hẹn sẽ ra mắt sản phẩm trên phạm vi toàn cầu trong mùa xuân năm nay.

Thanh Trà

.
1