Vivo trình làng smartphone cảm biến vân tay nhúng vào màn hình tại CES 2018

00:00, 09/01/2018

(XHTT) - Cho đến nay đã có rất nhiều thông tin về các mẫu smartphone được trang bị công nghệ cảm biến vân tay được nhúng dưới màn hình. Tuy nhiên có lẽ Vivo (Trung Quốc) sẽ là hãng đầu tiên trình diễn công nghệ này trên thiết bị của mình tại CES 2018 sắp tới.

(XHTT) - Cho đến nay đã có rất nhiều thông tin về các mẫu smartphone được trang bị công nghệ cảm biến vân tay được nhúng dưới màn hình. Tuy nhiên có lẽ Vivo (Trung Quốc) sẽ là hãng đầu tiên trình diễn công nghệ này trên thiết bị của mình tại CES 2018 sắp tới.
 
Theo hình ảnh teaser mới đây được Vivo đăng tải cho thấy, chiếc smartphone mới của hãng được trang bị công nghệ bảo mật vân tay thế hệ mới, nhiều khả năng là loại nhúng vào bên dưới màn hình hiển thị. Vivo dự kiến sẽ công bố chiếc smartphone mới này tại một sự kiện riêng diễn ra vào ngày 10/01 tới đây.
Với xu hướng smartphone được thiết kế màn hình tràn viền hiện nay, hầu hết các nhà sản xuất đều phải chuyển cảm biến vân tay ở mặt trước ra mặt sau của thiết bị. Thực tế thì vẫn có rất nhiều người dùng muốn sử dụng cảm biến vân tay ở mặt trước, trong khi vẫn muốn có được những trải nghiệm giải trí thoải mái nhất trên màn hình tràn viền, chính vì vậy việc trang bị công nghệ cảm biến vân tay được nhúng dưới màn hình hiển thị là điều cần thiết.
Đối với những smartphone có màn hình hiển thị chiếm toàn bộ mặt trước thì việc nhúng cảm biến dấu vân tay dưới màn hình hiển thị được cho là phương pháp thuận tiện nhất để mở khóa thiết bị, thay vì sử dụng một cảm biến độc lập được đặt ở mặt sau hoặc nhúng vào nút home.
 
Mới đây, Synaptics đã giới thiệu cảm biến Clear ID FS9500, cho phép tích hợp tính năng đọc dấu vân tay ngay bên dưới màn hình của smartphone, đánh dấu một bước đột phá quan trọng trong công nghệ cảm biến vân tay. Ưu điểm lớn nhất của loại cảm biến này là có thể sử dụng ngay cả khi vân tay bị ướt, khô và lạnh, việc đặt cảm biến dưới màn hình cũng được cho là sẽ giúp cảm biến chống được những vấn đề về độ ẩm, bụi hay trầy xước so với kiểu truyền thống.
Bên cạnh việc quét được dấu vân tay dưới màn hình, Clear ID FS9500 của Synaptics còn được tăng cường độ bảo mật với tính năng SentryPoint, có khả năng chống lại cái phương pháp lấy cắp dấu vân tay đã lưu và bảo về thông tin được chuyển từ cảm biến sang bộ xử lý của smartphone bằng nhiều phương pháp mã hoá tiên tiến. Synaptics tuyên bố rằng khoảng 70 triệu đơn vị của các bộ cảm biến này sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2018.
Trở lại với thiết bị của Vivo, hãng tuyên bố là công ty đầu tiên tung ra smartphone được trang bị công nghệ cảm biến dấu vân tay nhúng vào bên dưới màn hình của năm 2018. Tất nhiên thiết bị sẽ đi kèm với cảm biến Clear ID của Synaptic, nhưng tên của điện thoại thì vẫn chưa được tiết lộ.
 
Tuần trước, Vivo X20 Plus UD đã nhận được chứng nhận 3C (CCC), đây là chứng nhận bắt buộc của Trung Quốc. Chứng nhận này đặc biệt quan trọng quyết định hàng hóa đó có được kinh doanh ở đất nước sở tại hay không. 3C ở Trung Quốc có giá trị tương tự như chứng nhận CE ở Châu Âu.
Từ tên của thiết bị, giới công nghệ suy đoán UD có thể là tên viết tắt của Under Display, cho thấy rằng X20 Plus UD có thể là smartphone đầu tiên của Vivo đi kèm với bộ cảm biến vân tay Clear ID. Thiết bị dự kiến sẽ được trang bị phần cứng tương tự như Vivo X20 Plus với màn hình hiển thị 6,43 inch với tỉ lệ 18:9, bộ xử lý Snapdragon 660, RAM 4GB/6GB và pin 3.905mAh.
 
Hoàng Thanh 
 
.
1