Meizu 16 lộ diện với nhiều tính năng cao cấp

08:21, 27/06/2018

(XHTT) - Cách đây không lâu Meizu đã ra mắt dòng smartphone Meizu 15 series, đánh dấu kỷ niệm 15 năm thành lập của công ty. Tuy nhiên hôm nay thông tin về người kế nhiệm gọi là Meizu 16 đã được Jack Wong – CEO của Meizu xác nhận.

(XHTT) - Cách đây không lâu Meizu đã ra mắt dòng smartphone Meizu 15 series, đánh dấu kỷ niệm 15 năm thành lập của công ty. Tuy nhiên hôm nay thông tin về người kế nhiệm gọi là Meizu 16 đã được Jack Wong – CEO của Meizu xác nhận và thiết bị sẽ ra mắt vào tháng 8 năm nay.
 
Theo đó, hình ảnh mới nhất bị rò rỉ của Meizu 16 đã được đăng tải trên blog Weibo của Trung Quốc hôm nay, nó cũng tương tự với hình ảnh của thiết bị đã rò rỉ trước đó. Từ hình ảnh lộ diện có thể thấy thiết bị có mặt trước vô cùng ấn tượng với màn hình “không có viền”, thiết bị sẽ không có tai thỏ nhưng mép trên màn hình được tối ưu hóa với một phần viền rất nhỏ đủ để bố trí camera trước và rãnh nhỏ của loa thoại.
Cùng với đó là hình ảnh mặt sau của Meizu 16, không rõ nó được làm bằng kính hay nhựa nhưng sẽ là kiểu thiết kế nguyên khối với các góc và các cạnh được ôm cong. Máy cũng sẽ được trang bị cụm camera kép đặt theo chiều dọc, bên dưới là đèn flash Led nhưng sẽ không có cảm biến vân tay. Vẫn chưa rõ liệu thiết bị có được trang bị cảm biến vân tay trong màn hình hiển thị hay không?
 
Meizu 16 khi ra mắt sẽ có nhiều phiên bản khác nhau, một trong những biến thể của Meizu 16 đã được xác nhận sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 845 của Qualcomm. Trong khi một phiên bản khác sẽ đi kèm với bộ xử lý Snapdragon 710 mới ra mắt gần đây. Thiết bị cũng sẽ có bộ nhớ RAM lên đến 8GB. 
 
Thiết bị cũng sẽ có màn hình độ phân giải Full HD+, tỷ lệ 19:9 và có thông tin cho rằng Meizu 16 sẽ có màn hình OLED cảm ứng lực 3D Press. Thông tin rò rỉ trước đó cũng đã gợi ý rằng camera kép của thiết bị sẽ bao gồm một cảm biến 12 megapixel + 20 megapixel. Tuy nhiên, một rò rỉ khác gần đây lại cho thấy camera kép sẽ chỉ có trên Meizu 16 trong khi Meizu 16 Plus có thể được trang bị hệ thống 3 camera với độ phân giải lần lượt là 12 megapixel + 12 megapixel + 20 megapixel. Nhưng cả hai biến thể sẽ đều có camera selfie ở mặt trước độ phân giải 20 megapixel.
Meizu 16 sắp tới dự kiến sẽ chạy một phiên bản cải tiến của Flyme OS và OneMind 2.5, nhưng phiên bản chính xác của hệ điều hành Android vẫn chưa được tiết lộ. Flyme OS 7.5 sẽ hỗ trợ các thao tác cử chỉ toàn màn hình, 3D Press, NFC, khả năng AI và hơn thế nữa.
 
Nhiều khả năng Meizu 16 sẽ có viên pin dung lượng 3.080mAh với sạc 24W (8V/3A). Trong khi đó Meizu 16 Plus được dự kiến sẽ không chỉ có pin lớn hơn dung lượng 3.600mAh cùng với sạc 32W nhanh hơn (8V/4A) được gọi là sạc không dây 10W.
 
Gần đây, Jack Wong cũng xác nhận rằng giá của Meizu 16 sẽ không vượt quá 4000 Nhân dân tệ (khoảng 611 USD). 
Hoàng Thanh
 
.
1