Hệ thống sạc nhanh mới của Huawei có thể mạnh hơn của iPhone X

09:36, 16/07/2018

(XHTT) - Mặc dù nghiên cứu và thử nghiệm công nghệ sạc nhanh cho smartphone đã nhiều năm nhưng gần đây Apple mới đưa vào tích hợp trên iPhone X và các phiên bản iPhone 8.  Mới đây, Huawei cũng nghiên cứu và đưa công nghệ sạc nhanh vào smartphone của mình và được cho là mạnh hơn cả của Apple.

(XHTT) - Mặc dù nghiên cứu và thử nghiệm công nghệ sạc nhanh cho smartphone đã nhiều năm nhưng gần đây Apple mới đưa vào tích hợp trên iPhone X và các phiên bản iPhone 8.  Mới đây, Huawei cũng nghiên cứu và đưa công nghệ sạc nhanh vào smartphone của mình và được cho là mạnh hơn cả của Apple.

Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ thế giới, công nghệ sạc nhanh của Apple mới chỉ dừng lại ở những cải tiến đơn lẻ và vẫn chậm hơn so với thiết bị sạc nhanh của các smartphone Android, cụ thể là thiết bị sạc nhanh của smartphone Samsung. Một bộ phận quan trọng phải có trong bộ phân pin như bộ điều hợp lại không có sẵn trên một chiếc iPhone mới. Và trong khi Apple được cho là đang làm việc với công nghệ sạc nhanh, thì các công ty đối thủ khác có vẻ đã làm được hơn thế.

Công nghệ sạc nhanh của iPhone X sẽ có đối thủ nặng ký trong tương lai không xa
Công nghệ sạc nhanh của iPhone X sẽ có đối thủ nặng ký trong tương lai không xa

Huawei đối thủ âm thầm của Apple

Huawei - hãng sản xuất smartphone đến từ Trung Quốc thường được cho là đối thủ thầm lặng và bắt chước theo iPhone của Apple. Mới đây, Huawei được cho là đang nghiên cứu công nghệ sạc nhanh mới với tốc độ sạc kỷ lục.

Huawei cũng đã đạt được giấy chứng nhận của Trung Quốc về bộ điều hợp Huawei Power, theo mô tả kỹ thuật là 10V ở 4 Ampe và dung lượng tối đa của bộ sạc nhanh đạt 40W. 

Trong khi đó, bộ phận pin của iPhone 2018 của Apple dự kiến ​​sẽ được cải thiện với công suất 18W. Nếu các thông tin này chính xác có nghĩa là công nghệ sạc nhanh của Huawei sẽ tốt hơn hẳn so với Apple.

Sạc nhanh sẽ là điểm nổi bật trên các smartphone của Huawei và sớm được tích hợp trên các thiết mới ra mắt trong thời gian tới.

 

Hoàng Thanh 

.
1