Microsoft trình làng Surface Go 10 inch với giá 9 triệu đồng

08:06, 11/07/2018

(XHTT) - Microsoft có thể đã từ giã "cuộc chơi" smartphone nhưng vẫn tiếp tục phát hành máy tính bảng và công ty vừa trình làng thiết bị mới Surface Go cỡ 10 inch hoạt động trên hệ điều hành Windows 10.

(XHTT) - Microsoft có thể đã từ giã “cuộc chơi” smartphone nhưng vẫn tiếp tục phát hành máy tính bảng và công ty vừa trình làng thiết bị mới Surface Go cỡ 10 inch hoạt động trên hệ điều hành Windows 10.

Sản phẩm này có cùng thiết kế bên ngoài như Surface Pro nhưng giá rẻ hơn, nhẹ hơn và ở góc độ nào đó thì có vẻ đẹp hơn.

Surface Go sở hữu màn hình tỷ lệ 3:2 với độ phân giải 1800 x 1200 điểm ảnh và là thiết bị Surface mỏng nhất từ trước đến nay của Microsoft. Máy có trọng lượng hơn 520g, nặng hơn so với iPad nhưng nhẹ hơn so với “người anh” Surface Pro.

Về sức mạnh phần cứng bên trong, Surface Go được trang bị bộ xử lý Pentium Gold 4415Y, người dùng được tùy chọn bộ nhớ RAM 4GB hoặc 8GB. Các giải pháp lưu trữ gồm 64GB eMMC hoặc SSD 128GB. Microsoft hiện đang cung cấp Surface Go chỉ hỗ trợ kết nối WiFi và phiên bản LTE sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Đến với Windows S, có nghĩa là chỉ có trình duyệt Edge và kho ứng dụng Microsoft Store để người dùng tải ứng dụng về máy nhưng người dùng có thể cập nhật lên phiên bản Windows 10 đầy đủ. Microsoft cũng sẽ cung cấp một vài phụ kiện thú vị cho chiếc máy tính bảng này, chẳng hạn như chuột không dây 35USD, vỏ kiêm bàn phím 99USD và bút Surface Pen giá 99USD.

Surface Go có giá khởi điểm 399USD đối với phiên bản RAM 4GB/bộ nhớ trong 64GB và phiên bản giá 549USD có RAM 8GB/bộ nhớ trong 128GB. Hiện người dùng đã có thể đặt mua thiết bị này nhưng phải đến tháng 8 sản phẩm mới bắt đầu được xuất xưởng đến tay người tiêu dùng.

Tuệ Minh (Theo GSM)

.
1