Samsung Galaxy Tab S4 lần đầu lộ thiết kế

08:00, 05/07/2018

(XHTT) - Ngoài Galaxy Note 9 và smartwatch Gear S4, nhiều khả năng Samsung cũng sẽ công bố chiếc máy tính bảng mới Galaxy Tab S4 trong tương lai gần. Rất nhiều thông tin về thiết bị đã xuất hiện nhưng đến nay thiết kế của máy mới lộ diện thực sự.

(XHTT) - Ngoài Galaxy Note 9 và smartwatch Gear S4, nhiều khả năng Samsung cũng sẽ công bố chiếc máy tính bảng mới Galaxy Tab S4 trong tương lai gần. Rất nhiều thông tin về thiết bị đã xuất hiện nhưng đến nay thiết kế của máy mới lộ diện thực sự.
 
Một hình ảnh được cho là hình ảnh báo chí chính thức của Galaxy Tab S4 vừa mới xuất hiện đã tiết lộ khá nhiều thông tin về thiết kế của chiếc máy tính bảng mới nhất đến từ Samsung. 
 
Nhiều tin đồn đến nay đã tiết lộ rằng Galaxy Tab S4 sẽ có hai phiên bản màu đen và xám. Hình ảnh lộ diện bên dưới được cho là phiên bản màu đen của thiết bị, dù thông tin này vẫn chưa được xác nhận. Từ hình ảnh lộ diện có thể thấy vị trí camera ở mặt sau của Galaxy Tab S4 gần như không có gì thay đổi so với người tiền nhiệm Galaxy Tab S3. 
Ngay cả vị trí của phím nguồn, phím âm lượng ở góc trên cùng bên phải của Galaxy Tab S4 cũng giống như Galaxy Tab S3. Biểu tượng “Tuned by AKG” có mặt trên Galaxy Tab S3 đã được thay thế bằng logo “Samsung | Tuned by AKG” trên bản nâng cấp.
 
Tin đồn đã tiết lộ rằng Galaxy Tab S4 sẽ được trang bị màn hình 10,5 inch với độ phân giải được giữ nguyên như Tab S3 với tỷ lệ khung hình 16:10. Tuy nhiên dường như màn hình của bản nâng cấp sẽ có viền màn hình mỏng hơn so với Tab S3 có màn hình 9,7 inch. Có lẽ vì vậy mà kích thước tổng thể của Tab S4 dường như không lớn hơn nhiều so với người tiền nhiệm.
 
Sẽ không còn logo ở mép trên cùng của Galaxy Tab S4, điều này có thể là do Samsung sẽ bố trí thêm cảm biến quét mống mắt ở viền bezel mép trên cùng. Samsung dường như đã loại bỏ hoàn toàn phím cứng home tích hợp cảm biến vân tay ở mép dưới cùng màn hình. Có lẽ, người dùng sẽ phải điều hướng trên Tab S4 thông qua các phím ảo bên trong màn hình.
 
Không có thông tin về thông số kỹ thuật của Galaxy Tab S4 được tiết lộ cùng, nhưng máy sẽ được trang bị chipset Snapdragon 835 với RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, pin dung lượng rất lớn 7.300mAh, được cài đặt sẵn phiên bản Android 8.1 Oreo. Với khả năng chụp hình, máy có thể có camera phía sau độ phân giải 13 megapixel và camera phía trước 8 megapixel.
 
Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã xác nhận sẽ tổ chức sự kiện Unpacked vào ngày 9 tháng 8 tới đây. Sự kiện này dự kiến sẽ là thời điểm ra mắt phablet Galaxy Note 9 được mong đợi nhất. Vì vậy nhiều khả năng Galaxy Tab S4 sẽ xuất hiện tại triển lãm IFA sắp tới.
 
Hoàng Thanh
 
.
1