Xiaomi Mi A3 ra mắt: cấu hình khỏe nhưng giá có rẻ không?

15:45, 18/07/2019

(XHTT) – Dựa trên những thành công thu được từ dòng sản phẩm Mi A1 và Mi A2. Hôm nay Xiaomi đã chính thức ra mắt bản nâng cấp tiếp theo gọi là Mi A3 chạy thuần Android với những cải tiến quan trọng.

Dựa trên những thành công thu được từ dòng sản phẩm Mi A1 và Mi A2. Hôm nay Xiaomi đã chính thức ra mắt bản nâng cấp tiếp theo gọi là Mi A3 chạy thuần Android với những cải tiến quan trọng.
 
Mặc dù chính là bản nâng cấp so với người tiền nhiệm, nhưng khá ngạc nhiên khi mà Xiaomi Mi A3 có giá bán khởi điểm tương tự như Xiaomi Mi A2 ở thời điểm ra mắt cách đây 1 năm.
Bản nâng cấp được trang bị sức mạnh của con chip Qualcomm Snapdragon 665, đó là nâng cấp về hiệu năng không nhiều so với người tiền nhiệm Mi A2 (Snapdragon 660) nhưng lại là nâng cấp lớn so với phiên bản đầu tiên Mi A1 (Snapdragon 625) và tất nhiên nâng cấp này là cần thiết. 
Xiaomi Mi A3 có bộ nhớ RAM 4GB, đó là tương đương phiên bản thấp nhất của Mi A2 nhưng dung lượng lưu trữ được tăng gấp đôi lên tới 64GB. Nhưng nếu vẫn không đủ cho nhu cầu lưu trữ, người dùng có thể lựa chọn phiên bản Mi A3 đắt tiền hơn với dung lượng lưu trữ lên tới 128GB. Quan trọng nhất vẫn là máy đã hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD, trong khi người tiền nhiệm lại không có tính năng này. 
 
Máy sở hữu màn hình thiết kế giọt nước theo kịp các đối thủ với kích thước 6,08 inch, độ phân giải là HD+ (1560 x 720 pixel) nhưng quan trọng là sử dụng tấm nền AMOLED giúp cho màn hình hiển thị chất lượng tốt, đặc biệt còn được bảo vệ bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 và tất nhiên không thể thiếu công nghệ cảm biến vân tay trong màn hình.
Giống như bất kỳ chiếc smartphone Android One nào khác, Xiaomi Mi A3 được cài đặt sẵn Android 9 Pie mới nhất và sẽ nhanh chóng nhận được bản cập nhật lên Android Q vào cuối năm nay. Các tính năng khác bao gồm pin 4.030mAh, hỗ trợ mạng 4G LTE, Bluetooth 5.0 và sạc nhanh 18W. 
Về thông số kỹ thuật camera, Xiaomi Mi A3 có ba camera ở mặt sau trong đó camera chính sử dụng cảm biến Sony IMX586 độ phân giải 48 megapixel, khẩu độ lớn f/1.79, kích thước điểm ảnh 0.8μm và hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh điện tử EIS; camera thứ hai là camera góc rộng 118 độ có độ phân giải 8MP khẩu độ f/2.2 và cuối cùng là chiếc camera 2MP khẩu độ f/2.4 để đo độ sâu trường ảnh phục vụ chụp ảnh xóa phông. Camera phía sau có thể quay video 2160p ở tốc độ 30 khung hình/giây hoặc 1080p với tốc độ lên tới 120 khung hình/giây. 

 


 
Về khả năng chụp hình selfie, Xiaomi Mi A3 sở hữu camera độ phân giải khủng 32MP, khẩu độ f/2.2 hứa hẹn không làm người dùng thất vọng. Camera trước có thể quay video ở tốc độ 30 khung hình/giây.
Xiaomi Mi A3 sẽ có ba màu để người dùng lựa chọn gồm: Xanh, Trắng và Xám. Máy sẽ có mặt tại thị trường Tây Ban Nha trước tiên, người dùng có thể đặt hàng trước ngay bây giờ và thiết bị sẽ được chuyển đến tay vào ngày 24 tháng 7 tới đây. Máy có giá khởi điểm 279 USD (khoảng 6,5 triệu đồng) và phiên bản bộ nhớ 128GB có giá 312 USD (khoảng 7,3 triệu đồng). 
 
Hoàng Thanh
 
.
1