Huawei Mate 30 có 04 phiên bản, ảnh quảng cáo đẹp ngỡ ngàng

08:05, 17/09/2019

(XHTT) – Theo kế hoạch dòng smartphone Huawei Mate 30 sẽ được công bố chính thức vào ngày 19 tháng 9 tới đây tại một sự kiện ở Munich. Tuy nhiên hôm nay toàn bộ hình ảnh báo chí của thiết bị đã bị rò rỉ hoàn toàn. 

Theo kế hoạch dòng smartphone Huawei Mate 30 sẽ được công bố chính thức vào ngày 19 tháng 9 tới đây tại một sự kiện ở Munich. Tuy nhiên hôm nay toàn bộ hình ảnh báo chí của thiết bị đã bị rò rỉ hoàn toàn. 
 
Huawei Mate 30 Pro
 
Với hình ảnh báo chí lộ diện hôm nay được cho là của chiếc Mate 30 Pro đã cho thấy, những hình ảnh rò rì gần đây của thiết bị là hoàn toàn chính xác với thiết kế mặt sau là cụm camera hình tròn được bố trí trong một vòng tròn lớn.
Hệ thống camera hình tròn của Huawei Mate 30 Pro sẽ bao gồm camera chính độ phân giải 40 megapixel hỗ trợ công nghệ 4-in-1 pixel để chụp thiếu sáng tốt hơn, tiếp theo là cảm biến Cine 40 megapixel mới, kết hợp với cảm biến 8 megapixel có ống kính zoom tele 3x và cuối cùng là cảm biến ToF để cải thiện khả năng chụp hình xóa phông. 
Cùng với hệ thống camera ở mặt sau còn có đèn flash xenon, camera ở mặt trước bố trí tại vị trí tai thỏ là camera kép với camera chính 32 megapixel, kết hợp với camera selfie thứ hai có ống kính góc cực rộng. Đáng chú ý, tại vị trí tai thỏ còn có hệ thống nhận dạng khuôn mặt 3D giống như Face ID của Apple. 
 
Mặt trước Huawei Mate 30 Pro là màn hình khổng lồ kích thước 6,8 inch nhưng cong ở hai cạnh viền cho cảm giác không viền, tốc độ làm mới của màn hình chưa được tiết lộ nhưng nó sẽ có độ phân giải 2400 x 1176 pixel.
Cung cấp năng lượng cho thiết bị có thể là chipset Kirin 990 5G mới được công bố. Hiện chưa rõ tùy chọn lưu trữ là bao nhiêu, nhưng dựa trên những thông tin rò rỉ gần đây thì máy sẽ có phiên bản RAM 8GB và 512GB bộ nhớ trong, có hỗ trợ mở rộng bộ nhớ trong thông qua khe cắm thẻ nhớ mở rộng. 
 
Cuối cùng Huawei Mate 30 Pro có vẻ như sẽ cài sẵn Android 10 với EMUI 10 nhưng sẽ không có các dịch vụ của Google, một viên pin 4.500mAh khổng lồ kết hợp với công nghệ sạc nhanh SuperWarge 40W và cảm biến vân tay trên màn hình sẽ là những tính năng thú vị trên chiếc smartphone này.
 
Huawei Mate 30
 
Chiếc Huawei Mate 30 tiêu chuẩn, giống như người anh em Pro ở trên sẽ có thiết kế với cụm camera giống hệt ở mặt sau với tổng cộng 4 cảm biến. Nhưng do được định hình ở phân khúc giá thấp hơn nên sẽ được hạ cấp của từng cảm biến camera phù hợp hơn.
 
Ở mặt trước tiếp tục có sự khác biệt giữa Mate 30 so với chiếc Mate 30 Pro về camera. Để cắt giảm chi phí, Huawei đã không còn sử dụng màn hình có tai thỏ lớn và không cong ở cạnh viền. Với kích thước tai thỏ nhỏ hơn máy vẫn có camera selfie kép nhưng sẽ không có hệ thống nhận dạng khuôn mặt 3D.
Theo tiết lộ của các hình ảnh quảng cáo bị rò rỉ cho thấy, chiếc Mate 30 này cũng sẽ hỗ trợ mạng 5G nhờ được trang bị sức mạnh của cùng con chip Kirin 990 5G, nhưng bộ nhớ RAM chỉ có 6GB và bộ nhớ trong là 128GB. Máy cũng sẽ chạy Android 10 với EMUI 10 và tất nhiên cũng sẽ không có các  ứng dụng của Google.
 
Huawei Mate 30 Porsche Design 
Như thường lệ Huawei cũng sẽ tung ra chiếc flagship Porsche Design thế hệ tiếp theo sẽ gần giống với chiếc Mate 30 Pro về phần cứng. Trên thực tế, cấu hình lưu trữ lưu trữ của thiết bị sẽ có RAM 12GB với bộ nhớ trong lên tới 512GB. Nhưng thiết ké bên ngoài sẽ rất khác nhau.
Được lấy cảm hứng từ các mẫu xe sang mang nhãn hiệu Porsche Design trước đây, thiết bị này sẽ được trang bị hệ thống 4 camera ở mặt sau với ống kính nhãn hiệu Leica, logo Porsche Design và tên Huawei.
 
Huawei Mate 30 Lite
 
Trong nỗ lực hướng đến đối tượng khách hàng tầm trung, Huawei cũng đang chuẩn bị ra mắt mẫu Mate 30 Lite mà thực chất là chiếc Nova 5i Pro được đổi tên. Máy sẽ bao gồm màn hình đục lỗ 6,3 inch và sẽ xuất xưởng với phiên bản Android 10 và EMUI 10.
Giống như dòng Mate 20 lần trước, Mate 30 Lite sẽ có cụm camera hình vuông. Nhưng lần này dự kiến sẽ có tổng cộng 4 cảm biến bao gồm camera chính 48 megapixel, camera góc siêu rộng 8 megapixel, camera macro chuyên dụng 2 megapixel và cảm biến độ sâu 2 megapixel để chụp ảnh chân dung tốt hơn.
 
Mate 30 Lite sẽ hỗ trợ kết nối mạng 4G LTE, pin 4.000mAh và dựa trên sức mạnh của con chip Kirin 810 tầm trung, tương đương với Qualcomm có Snapdragon 730.
 
Hoàng Thanh
 

.
1