Huawei Mate 30 Pro chính thức: Nhiều tính năng "đỉnh"

08:23, 21/09/2019

(XHTT) – Sau rất nhiều thông tin rò rỉ, hôm nay Huawei đã chính thức ra mắt mẫu smartphone cao cấp Mate 30 Pro, được đánh giá là đối thủ cạnh tranh với iPhone 11 Pro và Galaxy Note 10.

 Sau rất nhiều thông tin rò rỉ, hôm nay Huawei đã chính thức ra mắt mẫu smartphone cao cấp Mate 30 Pro, được đánh giá là đối thủ cạnh tranh với iPhone 11 Pro và Galaxy Note 10.
 
Chiếc flagship này được Huawei xây dựng dựa trên thành công của Mate 20 Pro năm ngoái nên không có gì ngạc nhiên khi mà những tính năng quan trọng tiếp tục được giữ lại, tuy nhiên nó đã được nâng cấp lên một cấp độ tiếp theo với bộ nhớ trong cực khủng, màn hình mới hiển thị sắc nét và hệ thống camera được nâng cấp với một chuẩn mực mới để quay video.
Trước đó hồi đầu năm 2018, chiếc Mate RS Porsche Edition đã trở thành chiếc flagship đầu tiên của Huawei sở hữu thiết kế màn hình cạnh cong. Thiết kế này tiếp tục được sử dụng trên chiếc Mate 20 Pro và gần đây hơn là chiếc P30 Pro và có vẻ như Huawei đã tìm ra cách cải tiến để đưa khái niệm màn hình cạnh cong lên một cấp độ hoàn toàn mới.
Màn hình cỡ 6,5 inch mới của Huawei Mate 30 Pro có các cạnh được uốn cong, nhưng không phải theo kiểu màn hình cong trên smartphone của Samsung mà độ cong lên tới 88 độ ở cả hai bên, do đó không còn chỗ trống nào cho các nút bấm vật lý. Vì vậy, Huawei đã loại bỏ hoàn toàn nút chỉnh âm lượng và chuyển sang điều khiển cảm ứng, nó có thể được kích hoạt bằng cách chạm hai lần vào hai bên màn hình và kéo ngón tay dọc theo cạnh viền.
Tấm nền OLED mới sử dụng trên Mate 30 Pro của Huawei có tốc độ làm tươi 60Hz tiêu chuẩn với công nghệ âm thanh tích hợp trong màn hình Sound-on-Display, về cơ bản nó sẽ loại bỏ hoàn toàn loa thoại. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là sẽ không có được thiết lập loa âm thanh nổi. 
 
Huawei cũng đã hạ độ phân giải của màn hình từ 3120 x 1440 pixel trên người tiền nhiệm xuống còn 2400 x 1176 pixel, nhưng thay đổi này có thể giúp cải thiện thời lượng pin đáng kể.
Về pin, chiếc flagship Mate 30 Pro của Huawei đi kèm viên pin dung lượng lớn 4.500mAh với công nghệ sạc nhanh SuperCharge 40W và SuperWlessCharge 27W mới. Giống như Mate 20 Pro và P30 Pro, Mate 30 Pro cũng hỗ trợ sạc không dây ngược cho các thiết bị khác mà theo nhà sản xuất nó có tốc đọ nhanh hơn gấp 3 lần so với trước đây. 
Điều này cho phép người dùng sử dụng thiết bị để sạc cho FreeBuds 3 mới bằng cách đặt chúng ở mặt sau hoặc thậm chí là sạc ngược cho cả iPhone 11.
Huawei Mate 30 Pro được trang bị bộ nhớ RAM 8GB, nhưng ấn tượng nhất là bộ nhớ trong tiêu chuẩn lên tới 256GB, đồng thời vẫn còn hỗ trợ mở rộng thông qua khe cắm thẻ nano-SD. Cung cấp sức mạnh cho thiết bị là vi xử lý Kirin 990 5G vừa được công bố, nó hỗ trợ tám băng tần 5G khác nhau.
 
Để so sánh với đối thủ như Galaxy Note 10 Plus hiện chỉ hỗ trợ ba băng tần 5G. Nếu không quan tâm nhiều đến 5G thì Mate 30 Pro cũng có một phiên bản chỉ hỗ trợ kết nối 4G LTE.
 
Huawei Mate 30 Pro được cài đặt sẵn phiên bản Android 10 mới nhất cùng giao diện tùy chỉnh EMUI 10. Như đã thông báo trước đó, chiếc flagship này sẽ không có quyền truy cập vào Google Play Services hoặc bất kỳ ứng dụng nào của Google. Huawei cho biết sẽ cung cấp một giải pháp khác, nhưng chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết nào.
 
Mở khóa bằng khuôn mặt 3D và hệ thống vân tay trong màn hình
 
Một trong những tính năng phổ biến nhất trong năm ngoái đó là mở khóa bằng khuôn mặt và trên Mate Mate 20 Pro là hệ thống nhận dạng khuôn mặt 3D. Đối thủ của Face ID được đánh giá cao về tốc độ và độ chính xác, năm nay Mate Mate 30 Pro chỉ đơn giản là dựa trên tất cả những ưu điểm đó. 
Theo đó cảm biến nhận dạng khuôn mặt 3D được bố trí ở tai thỏ có kích thước lớn phía trên màn hình, dược cho là có tốc độ làm việc còn nhanh hơn so với người tiền nhiệm. Nó cũng hoạt động ở các góc rộng hơn và khoảng cách ngắn hơn, do đó sẽ dễ sử dụng hơn nhiều.
 
Mặc dù mở khóa bằng khuôn mặt không thể phủ nhận là một công nghệ tuyệt vời, tuy nhiên nhiều người dùng vẫn thích sử dụng cảm biến vân tay. Apple không cung cấp tùy chọn này trên iPhone mới nhất của họ và Google Pixel 4 có thể cũng sẽ không còn tính năng này, nhưng Huawei thì có. Mate 30 Pro được trang bị cảm biến vân tay quang học trong màn hình được cho là có tốc độ nhanh hơn.

 


 
Tính năng chụp ảnh selfie trên Huawei Mate 30 Pro cũng được đặc biệt chú ý với camera đơn 32MP, hỗ trợ quay video Full HD+ (2288 x 1080 pixel), chụp chân dung, toàn cảnh, bộ lọc thông minh, Time Lapses và chụp bằng lệnh thoại. Ngoài ra, máy còn tích hợp bộ cảm biến cử chỉ chuyên dụng, hỗ trợ nhiều tính năng điều khiển bằng cử chỉ, ngoài ra cảm biến này còn theo dõi mắt người dùng để tự động xoay màn hình khi cần thiết. Huawei gọi tính năng này là Smart Rotate.
 
Bốn camera phía sau bao gồm hai cảm biến 40MP
Hiện nay rất nhiều smartphone mới đã chuyển sang sử dụng thiết kế camera dọc hoặc hình vuông, nhưng Huawei lại chọn đi theo con đường riêng với Mate 30 Pro. Cụ thể, chiếc flagship này sử dụng modul camera hình tròn khổng lồ mà được bao quanh bởi một vòng tròn lớn, làm mặt sau nổi bật.
Có mặt trong modul này là một camera chính 40MP khẩu độ f/1.6, hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học. Kết hợp với cảm biến Time-of-Flight và một camera tele 8MP khẩu độ f/2.4 hỗ trợ zoom quang 3x, zoom lai 5x và zoom kỹ thuật số lên đến 30x.
 
Đặc biệt trong một phần của cụm camera ở mặt sau Mate 30 Pro còn có một siêu cảm biến góc rộng 40MP Super Sensing Cine Camera mới với khẩu độ f/1.8, cho phép trường nhìn rộng hơn và cung cấp cho người dùng cơ hội thu được nhiều cảnh đẹp hơn trong một lần chụp.
Toàn bộ thiết lập 4 camera của Mate 30 Pro hỗ trợ quay video 4K tốc độ 60fps và video Super Slow Motion 960fps ở độ phân giải 1080p. Nhờ vào cải tiến phần mềm, máy còn có cả chế độ Ultra-slow-motion siêu chậm tốc độ 7680fps dù độ phân giải chỉ ở 720p. Cuối cùng, Huawei sẽ giới thiệu chế độ xóa phông trực tiếp Live bokeh Super Night Scene mode được xây dựng dựa trên chế độ Night Mode hiện có.
Huawei Mate 30 Pro sẽ có sẵn để mua người dùng đặt mua ngay với 4 màu gồm Emerald Green, Space Silver, Cosmic Purple và Black. Ngoài ra máy còn có hai phiên bản màu khác là Forest Green và Orange sử dụng mặt lưng da thay vì kính. 
 
Nếu bạn đang hy vọng sẽ có một chiếc flagship giá rẻ như kiểu OnePlus 7 để thách thức với các mẫu điện thoại hơn 1000 USD của Apple hay Samsung thì sẽ thấy thất vọng. Vì thực tế cái cách mà Huawei định giá cho dòng Mate 30 gần giống với cách Samsung và Apple đang thực hiện, theo đó chiếc Mate 30 tiêu chuẩn với RAM 8GB và 128GB bộ nhớ trong có giá khởi điểm 883 USD (khoảng 20,6 triệu đồng) và bản Mate 30 Pro 4G với RAM 8GB và 256GB dung lượng lưu trữ có giá lên tới 1.215 USD (khoảng 28,3 triệu đồng).
 
Trong khi đó phiên bản Mate 30 Pro 5G thậm chí giá còn rất cao lên tới 1.325 USD (khoảng 30,8 triệu đồng) và phiên bản đặc biệt Porsche Design Mate 30 RS cao cấp nhất với RAM 12GB và 512GB dung lượng lưu trữ có giá 2.315 USD (khoảng 53,8 triệu đồng).
 
Hoàng Thanh
 

.
1