Vivo NEX 3 ra mắt: không nút bấm, màn hình thác nước, 03 camera

08:21, 18/09/2019

(XHTT) – Vivo NEX 3 đã chính thức được ra mắt. Chiếc điện thoại này độc đáo ở chỗ có tới 6 ăng-ten để hỗ trợ cho 5G, màn hình hiển thị "thác nước" cực lớn ở mặt trước và ba camera phía sau. Ngoài ra thiết bị còn có cả phiên bản 4G.

Vivo NEX 3 đã chính thức được ra mắt tại quê nhà Trung Quốc. Chiếc điện thoại này độc đáo ở chỗ có tới 6 ăng-ten để hỗ trợ cho 5G, màn hình hiển thị “thác nước” cực lớn ở mặt trước và ba camera phía sau. Ngoài ra thiết bị còn có cả phiên bản 4G.
 
Điểm nổi bật nhất trên thiết kế của chiếc Vivo NEX 3 chính là màn hình tràn viền ở mặt trước được hãng gọi là màn hình thác nước (Waterfall) không khuyết bo cong mềm mại ở các cạnh, đáng chú ý là thiết bị đã không còn các nút bấm vật lý. Thay vào đó Vivo đã bố trí các nút ảo có tên Touch Sense hoạt động cùng với hệ thống phản hồi xúc giác ở bên cạnh điện thoại. 
Để tạo cảm giác giống như đang sử dụng các nút bấm vật lý, Vivo còn có một tính năng gọi là X-Axis Haptic sẽ cung cấp các phản hồi rung “bắt chước” một nút bấm vật lý.
 
Không lạ khi mà chiếc flagship mới của Vivo sử dụng thiết kế cụm camera hình tròn ở mặt sau, có vẻ như đây sẽ là xu hướng thiết kế nhiều camera mới sắp tới. Hệ thống ba camera trên NEX 3 được đặt trong một vòng tròn ở mặt sau và được Vivo gọi là Lunar Ring, nó bao gồm ảm biến chính độ phân giải cực cao 64MP khẩu độ f/1.8, kết hợp với ống kính 13MP khẩu độ f/2.2 có góc chụp siêu rộng và cuối cùng là camera tele 13MP khẩu độ f/2.48. 
Ở mặt trước, Vivo NEX 3 được trang bị hệ thống camera selfie dạng pop-up độ phân giải 16MP khẩu độ f/2.09 để người dùng chụp ảnh “tự sướng” và thực hiện các cuộc gọi video. Ngoài các chế độ chụp ảnh phổ biến, camera của máy còn có một tính năng được gọi là Hyper HDR trong chế độ Portrait Master, giúp tăng độ chính xác của dải động giữa mặt người dùng và điểm sáng nhất của nền.
Vivo NEX 3 5G sẽ có màn hình Super AMOLED kích thước rất lớn lên tới 6,89 inch với độ phân giải 2256 x 1080 Pixel và tỷ lệ màn hình so với thân máy chiếm tới 93,6%. Sẽ không có thiết kế tai thỏ, giọt nước hay lỗ bấm, thay vào đó sẽ có một camera selfie bật lên với đèn flash LED riêng trượt ra từ phần giữa cạnh trên của khung.
Vivo NEX 3 phiên bản 4G và 5G đều sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 855 Plus. Bản kết nối 4G sẽ có RAM 8GB và dung lượng lưu trữ 128GB, trong khi phiên bản 5G sẽ có các tùy chọn RAM 8GB/12GB với dung lượng lưu trữ lên tới 256GB. Nhưng cả hai phiên bản của thiết bị đều sử dụng bộ nhớ lưu trữ UFS 3.0.
 
Các tính năng khác của Vivo NEX 3 còn có NFC, 2 SIM, 2 kết nối 4G, Bluetooth 5.0, giắc cắm âm thanh ở cạnh đỉnh, chip âm thanh HiFi AK4377, làm mát bằng chất lỏng, cổng USB-C, chạy Android 9 (Pie) với giao diện FunTouch OS 9.1 và công nghệ 4D game shock.
 
Vivo NEX 3 đi kèm viên pin dung lượng 4.500mAh hỗ trợ sạc nhanh Superfast Flash Charge qua cổng USB-C, nhưng sẽ không có hỗ trợ sạc không dây và chạy hệ điều hành FunTouch OS 9.1 dựa trên nền tảng Android 9 Pie.
 
Vivo NEX 3 4G hiện chỉ có một phiên bản có giá 636 USD (khoảng 14,8 triệu đồng). Trong khi đó chiếc Vivo NEX 3 5G bản RAM 8GB có giá 806 USD (khoảng 18,7 triệu đồng), còn bản RAM 12GB sẽ có giá 877 USD (khoảng 20,3 triệu đồng). Hiện người dùng tại Trung Quốc đã có thể đặt mua trước Vivo NEX 3 trên trang web của hãng.
 
Hoàng Thanh
 

.
1