Samsung Galaxy Note 20: Chiếc điện thoại tốt nhất và tệ nhất mà Samsung từng sản xuất?

09:03, 12/08/2020

(XHTT) – Rõ ràng dòng Galaxy Note luôn là dòng cao cấp nhưng với Note 20 thì nó không chỉ có những điểm mạnh mà cả những điểm trừ đáng tiếc.

Thực tế thì bộ đôi Samsung Galaxy Note 20 và Note 20 Ultra là hai trong số những điện thoại được mong đợi nhất năm 2020, tiếp nối dòng Note cao cấp của Samsung với nhiều nâng cấp so với Note 10 năm ngoái.

Ít nhất, điều đó là đúng một phần bởi thực tế Galaxy Note 20 Ultra có tất cả các tính năng và thông số kỹ thuật mới mà bạn hy vọng sẽ tìm thấy trên một chiếc flagship của Samsung và mức giá cao là phù hợp. 

Samsung Galaxy Note 20
Samsung Galaxy Note 20

Nhưng nếu so sánh với Note 20 thông thường thì thật sự khó hiểu. Máy thiếu rất nhiều tính năng nổi bật của Ultra, kém hơn Note 10 về mặt nào đó và làm được tất cả những điều này mà Note 10 có thể trong khi vẫn được bán với giá 1.000 USD.

Samsung Galaxy Note 20
Samsung Galaxy Note 20


 
Thực tế Galaxy Note 20 là một chiếc điện thoại khiến người hâm mộ dòng Note phải “đau đầu” khi quyết định lựa chọn. Tuy nhiên, theo quan điểm của Samsung, đây có thể là một trong những quyết định kinh doanh thông minh nhất mà hãng từng đưa ra.

Vậy lý do gì khiến cho người dùng đắn đo khi lựa chọn Galaxy Note 20?

Tất cả bắt đầu với màn hình, vẫn giữ lại tấm nền Super AMOLED cho màu sắc rực rỡ và màu đen sâu. Tuy nhiên, Samsung chỉ trang bị cho Note 20 màn hình Full HD + với tần số quét 60Hz. 

Samsung Galaxy Note 20
Samsung Galaxy Note 20

Màn hình Full HD/60Hz hiện được sử dụng phổ biến trong năm 2020 và có mặt trên các smartphone tầm trung, không phải những chiếc flagship có giá cao như Note 20. 

Một thực tế khác là Note 20 có mặt sau bằng nhựa thay vì mặt kính và đây là chiếc điện thoại đầu tiên trong dòng Note sử dụng thiết kế này kể từ Galaxy Note 4 năm 2014.

Samsung Galaxy Note 20
Samsung Galaxy Note 20

Đó là hai tính năng chính khiến người hâm mộ Note khó chịu, nhưng sự hạ cấp vẫn tiếp tục xảy ra với nhiều khía cạnh khác của điện thoại. Bạn chỉ nhận được một camera chính 12MP thay vì 108MP của Note 20 Ultra, pin nhỏ hơn, không hỗ trợ mở rộng bộ nhớ, RAM ít hơn và độ trễ của bút S Pen kém hơn. 

Samsung Galaxy Note 20
Samsung Galaxy Note 20

Bạn có thể không quan tâm đến tất cả những điều đó, nhưng chúng cộng lại để tạo ra một chiếc điện cao cấp tổng thể kém hấp dẫn hơn, nhất là đối với những người đam mê điện thoại. 

Dòng điện thoại Galaxy Note đã xuất hiện được gần một thập kỷ, chúng đồng nghĩa với việc trở thành thiết bị cao cấp và vẫn là smartphone duy nhất có bút S Pen. Với những ai yêu thích dòng Note thì nếu cần phải nâng cấp họ sẽ không chọn Note 20 khi đến thời điểm nâng cấp.

Samsung Galaxy Note 20
Samsung Galaxy Note 20

Hiện vẫn chưa rõ chi phí sản xuất Note 20 là bao nhiêu, nhưng với thân máy bằng nhựa, màn hình 60Hz, thông số kỹ thuật bên trong thấp hơn so với Note 20 Ultra và tăng giá thêm 50 USD so với Note 10 năm ngoái thì hẳn đây vẫn là một chiếc điện thoại có lợi nhuận khá. 

Các hãng bán lẻ vẫn tiếp thị Galaxy Note 20 như một chiếc flagship cao cấp và việc người dùng quyết định nên mua hay chọn Note 20 Ultra sẽ phụ thuộc nhiều vào cái cách mà họ sử dụng thiết bị của mình trong công việc hàng ngày.
 

Hoàng Thanh


.
1