Samsung Galaxy Z Fold 2 ra mắt: Thay đổi hoàn toàn

08:03, 08/08/2020

(XHTT) – Sau khi ra mắt chiếc Galaxy Fold đầu tiên, Samsung đã nhận được rất nhiều phản hồi từ người dùng với rất nhiều nhược điểm. Nhưng với việc ra mắt Galaxy Z Fold 2, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. 

Thiết kế Samsung Galaxy Z Fold 2

Mặc dù khái niệm về Galaxy Z Fold 2 về cơ bản giống với bản gốc, một thiết bị có thể mở ra như một cuốn sách để hiển thị màn hình lớn bên trong, nhưng mọi thứ được chăm chút hơn rất nhiều.

Ở phía trước, màn hình 4,6 inch cũ được thay thế bằng màn hình lớn 6,2 inch với thiết kế đục lỗ camera selfie trong màn hình như dòng Galaxy Note 20 mới, lấp đầy toàn bộ mặt trước. 

Samsung Galaxy Z Fold 2
Samsung Galaxy Z Fold 2

Chỉ riêng sự thay đổi này cũng sẽ giúp cho Z Fold 2 trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều vì không có bất kỳ sự hy sinh chức năng nào so với điện thoại tiêu chuẩn khi bạn có màn hình giống hệt, dù chỉ là màn hình phụ.

Mặt sau Galaxy Z Fold 2 là cụm camera hình chữ nhật quen thuộc với ba cảm biến trong số 5 cảm biến camera của thiết bị. Nhưng điều quan trọng nhất trên thiết bị vẫn là bên trong.

Samsung Galaxy Z Fold 2
Samsung Galaxy Z Fold 2

Khi mở ra người dùng Galaxy Z Fold 2 sẽ có màn hình AMOLED kích thước 7,7 inch với độ phân giải 2.213x1.689 pixel cùng tần số quét lên tới 120Hz như dòng Note 20 mới.

Một thay đổi quan trọng và tinh tế khác trên màn hình bên trong của Galaxy Z Fold 2 so với người tiền nhiệm đó là không còn tai thỏ lớn và xấu. Thay vào đó chỉ là một lỗ nhỏ cho camera selfie để sử dụng cho các cuộc gọi video. Có thể vị trí bố trí là chưa lý tưởng nhưng đây là cải tiến vượt trội so với người tiền nhiệm.

Độ bền của màn hình là mối quan tâm lớn với chiếc Galaxy Fold đầu tiên và Samsung đã đảm bảo rằng màn hình mới bền hơn trong khi vẫn mang lại sự linh hoạt, điều này là do máy được trang bị một lớp kính siêu mỏng để tăng độ cứng.

Nhìn chung, thiết kế của Galaxy Z Fold 2 cực kỳ tinh tế và xứng đáng là một chiếc smartphone siêu cao cấp.

Thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy Z Fold 2

Như người dùng mong đợi, bên trong Galaxy Z Fold 2 được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 865 Plus mới nhất và mạnh nhất của Qualcomm. Đây cũng là vi xử lý mà Samsung sử dụng trên dòng Galaxy Note 20 vừa ra mắt. 

Samsung Galaxy Z Fold 2
Samsung Galaxy Z Fold 2

Chip hệ thống trên được kết hợp với RAM lên tới 12GB chuẩn LPDDR5 tốc độ cao, bộ nhớ trong thấp nhất mặc dù đã giảm xuống còn 256GB nhưng lại sử dụng chuẩn nhanh nhất hiện có là UFS 3.1.

Dung lượng pin trên Galaxy Z Fold 2 cũng được tăng lên một chút ở mức 4.500mAh và vẫn hỗ trợ sạc nhanh có dây 25W và sạc không dây 11W (cộng với sạc không dây ngược). Tất nhiên kết nối 5G là tính năng sẽ đi kèm. 

Camera Samsung Galaxy Z Fold 2

Một chiếc flagship hiện đại sẽ chẳng là gì nếu không đi kèm camera tốt. Với Galaxy Z Fold 2, Samsung đang đặt cược vào hệ thống camera đáng tin cậy thay vì thử nghiệm các cảm biến lớn và ống kính tiềm vọng sẽ khiến giá thiết bị cao hơn nữa.

Samsung Galaxy Z Fold 2
Samsung Galaxy Z Fold 2

Camera chính của Galaxy Z Fold 2 là cảm biến 12MP với tính năng ổn định hình ảnh quang học và tự động lấy nét theo pha. Tiếp theo là camera tele 64MP và cuối cùng là camera góc cực rộng 12MP. 

Đối với các cuộc gọi video và chụp ảnh selfie, Galaxy Z Fold 2 được trang bị hai camera 10MP, ở mặt trong và mặt ngoài.

Giá và ngày phát hành

Không giống như các thiết bị khác mà Samsung cùng công bố ngày hôm nay, giá của Galaxy Z Fold 2 vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng sẽ có sẵn để người dùng đặt hàng trước vào ngày 1 tháng 9 với chi tiết về giá cả và thời điểm lên kệ sẽ được công bố. Máy sẽ có hai phiên bản màu gồm Mystic Black và Mystic Bronze. Riêng phiên bản màu Thom Browne là bản giới hạn tập trung vào thời trang.
 

Hoàng Thanh


.
1