Tuyển Việt Nam đối mặt nguy cơ thi đấu trên sân không khán giả!

08:44, 15/11/2018

(XHTT) - Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) kêu gọi người hâm mộ hãy cổ vũ một cách văn minh, lịch sự, nói không với pháo sáng trong trận đấu với Malaysia, nếu không muốn đội tuyển Việt Nam phải chịu nhiều hệ lụy.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) kêu gọi người hâm mộ hãy cổ vũ một cách văn minh, lịch sự, nói không với pháo sáng trong trận đấu với Malaysia, nếu không muốn đội tuyển Việt Nam phải chịu nhiều hệ lụy.

CĐV Việt Nam đốt pháo sáng tại Asiad 18
CĐV Việt Nam đốt pháo sáng tại Asiad 18

Chiều 14/11, tại trụ sở VFF đã diễn ra cuộc họp rà soát công tác an ninh, an toàn tổ chức các trận đấu thuộc vòng bảng A- AFF Suzuki Cup 2018. Tham dự cuộc họp có Ban tổng thư ký VFF, đại diện Công an Hà Nội, đại diện Ban Giám đốc sân Mỹ Đình, KTC- đơn vị bảo vệ sự kiện.

Tổng thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh cho biết vấn đề an ninh, an toàn của sự kiện là vấn đề rất quan trọng, nhất là vấn đề pháo sáng, bởi hiện nay có một số cổ động viên (CĐV) chia sẻ trên mạng xã hội, khoe sẽ mang pháo sáng vào sân Mỹ Đình để đốt trong trận đấu với Malaysia.

Cũng theo ông Lê Hoài Anh, nếu để xảy ra đốt pháo sáng, bóng đá Việt Nam  không chỉ bị phạt tiền mà còn đối mặt với những án phạt nặng hơn như đá sân trung lập, không khán giả… Điều này nếu xảy ra sẽ gây bất lợi vô cùng và ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam.

VFF hiện đã đề nghị phía Công an Hà Nội hỗ trợ, tăng cường giám sát an ninh trên sân để đảm bảo không xảy ra tình trạng đốt pháo sáng.

Được biết, tháng 10 vừa qua, VFF phải nộp phạt 12.500 USD vì CĐV Việt Nam đốt pháo sáng tại ASIAD 2018.

VFF hiện đã xây dựng các clip với sự tham gia của chính các tuyển thủ và nạn nhân của pháo sáng, để tuyên truyền đến các CĐV khi tới sân hãy cổ vũ văn minh, an toàn, nói không với pháo sáng.

Liên quan tới vấn đề an ninh, VFF cũng bàn bạc tới việc đảm bảo an toàn cho CĐV Malaysia cũng như tổ trọng tài. Dự kiến, CĐV Malaysia sẽ được bố trí ngồi riêng khu vực C8 trên sân Mỹ Đình, không có CĐV Việt Nam ngồi lẫn  và được giám sát bởi lực lượng an ninh.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h30, ngày 16/11 trên sân Mỹ Đình.

Theo Đức Tiến - VnMedia

.
1