Tuyển Việt Nam nguy cơ bị loại nếu thua Malaysia!

14:42, 15/11/2018

(XHTT) - Đang từ chỗ là ứng cử viên cho chức vô địch AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam đối mặt nguy cơ bị loại nếu để thua trước Malaysia vào ngày 16/11.

Đang từ chỗ là ứng cử viên cho chức vô địch AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam đối mặt nguy cơ bị loại nếu để thua trước Malaysia vào ngày 16/11.

Đội tuyển Việt Nam bước vào giải AFF Cup 2018 với mục tiêu đoạt chức vô địch sau đúng 10 năm chờ đợi. Thày trò ông Park Hang Seo đã có sự chuẩn bị tốt với chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Trước đó, bóng đá Việt Nam đã thành công ở giải U23 châu Á và Asiad 18 càng củng cố thêm suy nghĩ lạc quan về giải vô địch bóng đá Đông Nam Á năm nay.

Tuyển Việt Nam cần rút ra kinh nghiệm sau những trận thua đau trước Malaysia
Tuyển Việt Nam cần rút ra kinh nghiệm sau những trận thua đau trước Malaysia

Thực tế tuyển Việt Nam đã khởi đầu khá tốt khi đánh bại đội tuyển Lào với tỉ số 3-0 dù phải thi đấu trên sân vận động Quốc gia Lào. Với 3 điểm trong tay, tuyển Việt Nam đang cùng Myanmar chia sẻ ngôi nhì bảng A và kém Malaysia 3 điểm.

Chính vì vậy trận đấu với người Mã trên sân Mỹ Đình vào ngày 16/11 tới đây sẽ có ý nghĩa quyết định tới ngôi đầu bảng A. Nếu đánh bại được đối thủ, thày trò ông Park Hang Seo cũng có 6 điểm và cầm trong tay quyền tự quyết trước 2 lượt đấu cuối gặp Myanmar và Campuchia (trên sân Hàng Đẫy).

Đó là kịch bản bất cứ người hâm mộ nào cũng chờ đợi và cũng nằm trong suy tính của ban lãnh đạo tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ trở nên rất xấu nếu tuyển Việt Nam để thua trước Malaysia.

Thực tế đã cho thấy Malaysia là đối thủ rất khó chơi với tuyển Việt Nam. Đội bạn về kỹ chiến thuật không quá nổi bật nhưng lại có sự lì lợm, sức bền thể lực, sẵn sàng đá rắn, không ngại va chạm và đặc biệt rất nguy hiểm với lối đá phòng ngự, phản công. Hẳn người hâm mộ vẫn chưa thể quên được trận thua 2-4 của tuyển Việt Nam trước Malaysia tại bán kết AFF Cup 2014 diễn ra chính trên sân Mỹ Đình.

Trong trường hợp để thua Malaysia, thày trò ông Park Hang Seo vẫn chỉ có được 3 điểm. Còn Malaysia với 9 điểm sau 3 trận thắng liên tiếp coi như đã đặt 1 chân vào bán kết AFF Cup 2018.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, Lào khó có thể gây bất ngờ trước Myanmar dù có lợi thế sân nhà. Myanmar trước đó đã có màn ngược dòng rất ấn tượng để đánh bại Campuchia với tỉ số 4-1. Điều đó cho thấy sức mạnh đáng gườm của đội bóng này.

Nếu Myanmar chiến thắng (khả năng cao), đội bóng này sẽ đoạt ngôi nhì bảng với 6 điểm và ung dung trở về sân nhà để đón tiếp tuyển Việt Nam. Lúc đó “những ngôi sao Vàng” sẽ phải đấu trận sinh tử trên sân Myanmar cùng nhiệm vụ buộc phải thắng.

Thày trò ông Park Hang Seo cần phải đánh bại đội chủ nhà nếu không muốn số phận của mình nằm trong tay đối thủ. Tuy nhiên, đó là nhiệm vụ không hề dễ dàng khi Myanmar đang hội tụ đủ mọi yếu tố thuận lợi từ thành tích, phong độ tới khán giả nhà.

Một kết quả hòa trước Myanmar sẽ khiến tuyển Việt Nam đối mặt nhiều rủi ro. Vì ở lượt đấu cuối, “những ngôi sao Vàng” sẽ tiếp Campuchia trên sân nhà với 4 điểm trong tay. Ngay cả khi đánh bại Campuchia, tuyển Việt Nam chỉ có 7 điểm.

Trong khi đó, không loại trừ khả năng Malaysia (9 điểm) và Myanmar (7 điểm) sẽ dắt tay nhau vào bán kết với một tỉ số hòa ở trận đấu cuối. Khi đó, Malaysia giữ ngôi đầu với 10 điểm và Myanmar 8 điểm. Việc thi đấu nhàn nhã nhưng vẫn đạt được mục tiêu và loại được 1 trong những ứng cử viên cho chức địch chắc chắn sẽ được 2 đội tính tới.

Như vậy tuyển Việt Nam sẽ không được phép thua trận trước Malaysia. Chí ít thày trò ông Park Hang Seo cần có được 1 điểm trước Malaysia.

Lúc đó cục diện bảng A sẽ rất gay cấn với Malaysia vẫn dẫn đầu bảng với 7 điểm sau 3 lượt đấu.Tuyển Việt Nam có thể sẽ tụt xuống vị trí thứ 3 sau Myanmar (nếu đội bóng này vượt qua Lào) và kém thày trò ông Antoine Hey 2 điểm.

Khi đó trận cầu tại Yangon cũng sẽ có ý nghĩa quyết định tới tấm vé còn lại vào bán kết. Nếu hòa, tuyển Việt Nam sẽ có 5 điểm trong tay. Myanmar 7 điểm và Malaysia 7 điểm.

Ở lượt đấu cuối Malaysia và Myanmar sẽ phải quyết đấu, trong khi tuyển Việt Nam trở về sân Hàng Đẫy để đón tiếp Campuchia. Vượt qua đối thủ với tỉ số đậm sẽ là lợi thế cho tuyển Việt Nam khi xét các chỉ số để phân định 2 vị trí dẫn đầu của bảng A.

Theo Đức Tiến - VnMedia

.
1