Việt Nam – Malaysia: Công Phượng sẽ tiếp tục tỏa sáng trên "thánh địa" Mỹ Đình?

16:16, 15/11/2018

(XHTT) - Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia vào lúc 19h30 ngày 16/11 được xem là trận chung kết sớm của bảng A. Đội thắng sẽ có lợi thế giành ngôi đầu bảng cùng tấm vé vào bán kết AFF Cup 2018.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia vào lúc 19h30 ngày 16/11 được xem là trận chung kết sớm của bảng A. Đội thắng sẽ có lợi thế giành ngôi đầu bảng cùng tấm vé vào bán kết AFF Cup 2018. Thuê bao VinaPhone có thể xem trực tiếp trận cầu tâm điểm này trên dịch vụ MobileTV, kênh VTC3 với cú pháp soạn tin V gửi 777.

Malaysia đang thể hiện phong độ tốt khi có được 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận tại bảng A. Họ cũng có lý do để không cảm thấy áp lực quá lớn trước trận đấu trên sân khách vì SVĐ Mỹ Đình là nơi chứng kiến nhiều kỳ tích của bóng đá Malaysia. Năm 2010, họ cầm hòa Việt Nam 0-0 để thắng chung cuộc 2-0 ở bán kết AFF Cup rồi sau đó lần đầu tiên lên ngôi vô địch. Cũng tại đây, vào năm 2014, Malaysia đã thắng Việt Nam 4-2 để giành vé vào chung kết. Lần gần nhất Việt Nam thắng được Malaysia trên sân nhà là năm 1998, với bàn thắng duy nhất của Hồng Sơn. Ngoài ra, tuy Việt Nam thắng 5, hòa 3 và thua 3 trong lịch sử 10 trận đối đầu với Malaysia trên đấu trường AFF Cup nhưng cả 3 lần thất bại của Việt Nam đều là ở những trận quan trọng.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng đang được truyền thông đánh giá cao tại AFF Cup 2018 bởi sức mạnh, chiều sâu đội hình và tâm lý thi đấu rất tốt. Chiến thắng 3-0 trước ĐT Lào ở loạt trận đầu tiên đã giúp ĐT Việt Nam tạo được lợi thế lớn trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng A. Trở về Mỹ Đình, đoàn quân áo đỏ đang tràn đầy tự tin thu về 3 điểm tiếp theo trước Malaysia. Cũng chính tại “thánh địa” Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã có chuỗi thành tích bất bại trong suốt 3 năm qua, đặc biệt là năm 2016 khi chúng ta toàn thắng trong tất cả các trận đấu tại đây. Năm 2017, ĐT Việt Nam có 1 trận hoà trước Afghanistan và 1 chiến thắng trước Campuchia tại Mỹ Đình. Tổng cộng trong 3 năm qua, ĐT Việt Nam đã thi đấu 6 trận tại đây với kết quả thắng 5 hoà 1.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam còn có thể trông chờ vào lá bài đặc biệt có tên Công Phượng. Trong 5 lần góp mặt tại các trận đấu với Malaysia, tiền đạo HAGL đã ghi 4 bàn, thực hiện 2 đường kiến tạo và đem về 2 quả phạt đền, điều đáng nói là cả 5 lần đó Việt Nam đều giành chiến thắng. Trong trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 gặp ĐT Lào, Công Phượng cũng đã có được bàn thắng cho mình. Chúng ta hoàn toàn có thể tin vào vận may và phong độ của anh trong trận đấu sắp tới.

Đội hình dự kiến

- Việt Nam: Văn Lâm; Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Hùng Dũng, Văn Quyết, Quang Hải, Anh Đức.

- Malaysia: Khairul; Syazwan, Shahrul, Aidil, Syahmi; Akram, Syamer, Safawi, Mohamadou; Zaquan; Norshahrul.

Cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 16/11 và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTC3 – dịch vụ MobileTV. Thuê bao VinaPhone soạn tin V gửi 777 để đăng ký sử dụng (sau KM 3.000đ/1 ngày). Dịch vụ hoàn toàn miễn cước 3G/4G.

MobileTV là dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng VinaPhone, giúp khách hàng có thể xem trực tiếp các kênh truyền hình đặc sắc trong nước và quốc tế cũng như trải nghiệm không giới hạn kho nội dung bao gồm phim, video, âm nhạc, thể thao hấp dẫn.

Để đăng ký xem TRỰC TIẾP các trận đấu tại giải bóng đá AFF Cup 2018, quý khách chỉ cần soạn tin V gửi 777 (Miễn phí ngày đầu sử dụng với TB đăng ký lần đầu, sau KM 3.000đ/ngày) và truy cập http://tv.vinaphone.com.vn để trải nghiệm dịch vụ.

 

P.V

 

.
1