Chật vật hạ Bahrain, Hàn Quốc vào tứ kết Asian Cup 2019

08:08, 23/01/2019

(XHTT) - Những tưởng tuyển Hàn Quốc sẽ dễ dàng đả bại Bahrain nhưng thực tế đương kim Á quân phải cần tới 120 phút thi đấu mới có thể giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019.

Những tưởng tuyển Hàn Quốc sẽ dễ dàng đả bại Bahrain nhưng thực tế đương kim Á quân phải cần tới 120 phút thi đấu mới có thể giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019.

Kim Jin Su bay người đánh đầu, làm tung lưới Bahrain
Kim Jin Su bay người đánh đầu, làm tung lưới Bahrain

Thêm một trận đấu nữa tại vòng 1/8 Asian Cup được định đoạt ngoài giờ thi đấu chính thức. Tuyển Hàn Quốc được đánh giá cao hơn hẳn Bahrain nhưng đã bị đối thủ này cầm hòa trong 90 phút thi đấu. Đội bóng xứ sở kim chi phải nhờ tới bàn thắng ở phút bù giờ hiệp phụ thứ nhất mới có thể vượt qua Bahrain.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, HLV Paulo Bento quyết định cất “Messi Hàn Quốc “ - Lee Seung-woo trên băng ghế dự bị và sử dụng Son Heung-min ngay từ đầu trận. Cầu thủ thuộc biên chế của CLB Tottenham không tham dự 2 trận đấu tại vòng bảng nhưng anh đã kịp tỏa sáng với cú đúp kiến tạo trong trận đấu cuối với Trung Quốc.

Vai trò và tầm ảnh hưởng của Son Heung-min là điều không phải bàn cãi. Tuyển Hàn Quốc đã chơi khởi sắc, đa dạng và hiệu quả hơn hẳn khi có chân sút này trong đội hình.

Hiểu rõ tầm quan trọng của Son Heung-min, Bahrain bố trí người theo kèm rất sát, khiến cầu thủ này không thể tung ra những cú sút như thường thấy.

Chấp nhận chơi phòng ngự phản công, Bahrain chỉ kiểm soát bóng hơn 20% nhưng lại là đội tạo được những pha sóng gió đáng chú ý về phía khung thành Hàn Quốc nhưng lại không tận dụng thành công.

Về phía tuyển Hàn Quốc, đội bóng này phải chờ tới phút cuối của hiệp 1 mới có thể mở tỉ số của trận đấu. Son Heung-min mở đường bóng sang cánh phải để Lee Yong căng ngang vào khu cấm địa. Hwang Hee-chan có mặt kịp thời sút tung lưới Bahrain.

Sang hiệp 2, Hàn Quốc bỏ lỡ nhiều cơ hội nâng tỉ số và họ đã phải trả giá. Phút 77, Mohamed Al Romaihi đá bồi cận thành, quân bình tỉ số 1-1. Tỉ số này được giữ cho tới hết 90 phút chính thức, buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ

Không muốn phải giải quyết trận đấu bằng loạt đá luân lưu, Hàn Quốc dồn tổng lực lên tấn công. Nỗ lực không biết mệt mỏi của đội bóng này đã được đền đáp vào phút cuối hiệp phụ thứ nhất. Cầu thủ mới vào sân thay người  Kim Jin-su đánh đầu tung lưới Bahrain, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

Đội hình hai đội:

Hàn Quốc: Kim Seung-Gyu, Kim Young-Gwon, Hong Chul, Lee Yong, Kim Min-Jae, Lee Chung-Yong, Jung Woo-Young, Hwang In-Beom, Son Heung-Min, Hwang Ui-jo, Hwang Hee-Chan

Bahrain: Sayed Shubbar, Waleed Al Hayam, Hamad Al Shamsan, Jamal Rashed, Sayed Dhiya, Abdulwahab Ali, Ali Madan, Sayed Reda Issa, Mohamed Jasim Marhoon, Mohamed Al Romaihi, Kamil Al Aswad

Theo Đức Tiến - VnMedia

.
1