Chelsea đại bại trước Bournemouth, văng khỏi top 4!

09:53, 31/01/2019

(XHTT) - Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn – Bournemouth, Chelsea bất ngờ thua đậm tới 0-4 và chính thức bị Arsenal đẩy khỏi top 4 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn – Bournemouth, Chelsea bất ngờ thua đậm tới 0-4 và chính thức bị Arsenal đẩy khỏi top 4 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Chelsea bất ngờ thảm bại trước Bournemouth
Chelsea bất ngờ thảm bại trước Bournemouth!

Vòng 24 Ngoại hạng Anh tiếp tục chứng kiến thêm bất ngờ khi Chelsea thua thảm trước Bournemouth.

Tới làm khách của Bournemouth, tân binh Higuain được tung vào sân ngay từ đầu trận. Thế nhưng anh đã trở thành nỗi thất vọng lớn của “The Blues” khi tiếp tục thi đấu mờ nhạt.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, Chelsea sử dụng đội hình rất mạnh với Higuain đóng vai trò trung phong cùng sự hỗ trợ của Hazard và Pedro. Tuyến tiền vệ là bộ 3 Mateo Kovacic, Jorginho và N'Golo Kante.

Đội khách nhập cuộc không hề tệ. Chelsea thậm chí còn là đội tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu với cú dứt điểm dội xà ngang của Kovacic.

Kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Chelsea dần trở nên bế tắc trước hệ thống phòng ngự nhiều lớp cực kỳ khó chịu của Bournemouth. Không những vậy, đội chủ nhà còn có những đòn phản công rất sắc nét nhưng đáng tiếc các chân sút của họ đã không tận dụng thành công.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi chóng mặt trong hiệp 2. Chỉ trong vòng chưa đầy 20 phút, Chelsea đã phải nhận 2 bàn thua liên tiếp của Joshua King và David Brooks.

Sự bế tắc của hàng công khiến ông Sarri phải tung Willian và Giroud vào sân thay thế Pedro và Higuain. Vậy nhưng hàng công vẫn không khấm khá hơn, trong khi hàng phòng ngự tiếp tục thi đấu tệ hại.

Hệ quả là trong 15 phút cuối trận, Joshua King hoàn tất cú đúp bàn thắng của mình cùng pha làm bàn của Charlie Daniels, để đem về chiến thắng cực kỳ bất ngờ với tỉ số 4-0 cho Bournemouth.

Thua thảm trước Bournemouth, Chelsea cùng có 47 điểm sau 24 vòng đấu như Arsenal nhưng kém đối thủ cùng thành phố chỉ số phụ và chính thức bị đá văng khỏi top 4 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Cũng ở lượt đấu này, Liverpool đã bị Leicester City cầm hòa với tỉ số 1-1 ngay trên sân Anfield. Đây là tin mừng với Man City và Tottenham vì nhờ đó 2 đội bóng này chỉ bị đối thủ bỏ cách lần lượt 5 và 7 điểm.

Theo Đức Tiến - VnMedia

.
1