Đè bẹp UAE 4-0, Qatar vào chung kết Asian Cup 2019!

08:12, 30/01/2019

(XHTT) - Chịu nhiều sức ép từ lực lượng cổ động viên hùng hậu của UAE nhưng tuyển Qatar vẫn biết cách vượt qua khó khăn và giành chiến thắng cực đậm 4-0, qua đó chính thức bước vào trận chung kết Asian Cup 2019 với Nhật Bản.

Chịu nhiều sức ép từ lực lượng cổ động viên hùng hậu của UAE nhưng tuyển Qatar vẫn biết cách vượt qua khó khăn và giành chiến thắng cực đậm 4-0, qua đó chính thức bước vào trận chung kết Asian Cup 2019 với Nhật Bản.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Qatar trong trận bán kết với UAE.Ảnh: AFC
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Qatar trong trận bán kết với UAE.Ảnh: AFC

4 năm sau thất bại trước UAE tại Asian Cup 2015, Qatar đã có bước nhảy vọt về chất lượng và lối chơi dưới thời HLV Felix Sanchez. Đội bóng không chỉ đoàn kết, kỷ luật mà còn thi đấu rất linh hoạt và hiệu quả.

Đụng độ đội chủ nhà Asian Cup 2019 tại trận bán kết 2, Qatar nhập cuộc rất chủ động với những đòn phản công nhanh và mạch lạc.

Ngay phút 22 của trận đấu, Qatar đã có bàn thắng mở tỉ số. Boualem Khoukhi lên bóng nhanh bên cánh phải. Cầu thủ này tung cú sút chéo góc. Bóng đi nhẹ và không hiểm nhưng thủ thành Khalid Essa lại bị bất ngờ và không kịp phản xạ khiến UAE phải chịu bàn thua đầu tiên.

Sau bàn thua, UAE buộc phải dồn lên tấn công, tạo điều kiện để Qatar khai thác những khoảng trống ở hàng thủ. Phút 39, Qatar phản công và Almoez Ali tận dụng hoàn hảo với cú cứa lòng đưa bóng dội cột dọc vào lưới, nâng tỉ số lên 2-0.

Bước sang hiệp hai, UAE đẩy cao đội hình tấn công trong vô vọng khi đội chủ nhà thiếu ý tưởng và bất lực trước hàng thủ chơi kín kẽ và có tâm lý thoải mái nhất.

Trong khi đó, Qatar nhẫn nại chờ đợi cơ hội để dứt điểm đối thủ và cơ hội đã đến với họ ở cuối trận. Chỉ trong vòng 10 phút cuối, đội khách đã ghi liền 2 bàn nhờ công của Al Haydos và Hamid.

Thắng đậm 4-0, Qatar chính thức góp mặt trong trận chung kết Asian Cup 2019 và sẽ đối đầu với đội tuyển Nhật Bản vào ngày1/2 tới đây.

Theo Đức Tiến - VnMedia

.
1