HLV Iran từ chức sau trận thua thảm trước Nhật Bản!

09:44, 29/01/2019

(XHTT) - Chiến lược gia người Bồ Đào Nha xác nhận từ bỏ chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Iran trong bức tâm thư gửi tới người hâm mộ, các cầu thủ, trợ lý... sau trận thua 0-3 trước đội tuyển Nhật Bản.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha xác nhận từ bỏ chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Iran trong bức tâm thư gửi tới người hâm mộ, các cầu thủ, trợ lý... sau trận thua 0-3 trước đội tuyển Nhật Bản.

HLV Queiroz chính thức chia tay đội tuyển Iran. Ảnh: AFC
HLV Queiroz chính thức chia tay đội tuyển Iran. Ảnh: AFC

Trận bán kết 1 Asian Cup 2019 đã đem lại bất ngờ thú vị cho người hâm mộ. Dù được đánh giá có phần nhỉnh hơn nhờ màn trình diễn ấn tượng ở các lượt đấu trước, thế nhưng Iran đã phải nhận thất bại cay đắng với tỉ số 0-3 trước “Samurai xanh”.

Đây thực sự là thất bại khó nuốt trôi với người hâm mộ Iran. Vì từ đầu giải tới nay, đội bóng này thậm chí còn chưa phải nhận bàn thua nào. Thế nhưng hàng thủ tưởng chừng như không thể phá hủy đó đã bị Nhật Bản xuyên thủng tới 3 lần chỉ trong chưa đầy 40 phút.

Thua đau tại bán kết, tuyển Iran một lần nữa lỗi hẹn với chức vô địch Asian Cup mà họ đã chờ đợi trong suốt 43 năm qua.

Sau trận đấu, HLV Queiroz thừa nhận sẽ rời bỏ chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Iran.

“Xin chúc mừng Nhật Bản. Họ là đội bóng xuất sắc hơn trong tối nay. Khó diễn tả hết cảm xúc và lời cảm ơn của tôi với các cầu thủ, những người đã sát cánh cùng tôi trong suốt 8 năm qua. Dù sao Iran cũng xứng đáng có mặt trong trận chung kết Asian Cup 2019.

Với tuyển Iran, chúng tôi thực sự là một gia đình. Xin được dành lời chúc tốt đẹp nhất cho các cầu thủ. Mọi việc đã đến hồi kết và tôi đã có sự lựa chọn cho riêng mình. Cảm ơn người hâm mộ Iran đã luôn đồng hành cùng đội tuyển”, ông Queiroz viết trên Instagram.

Được biết, ngay trước thềm Asian Cup 2019, HLV Carlos Queiroz đã nhận lời dẫn dắt đội tuyển Colombia thay thế cho ông Jose Pekerman, sau khi những yêu cầu về tài chính của ông được Liên đoàn bóng đá Colombia chấp thuận.

Trước đó, cựu HLV của Real Madrid đã yêu cầu bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm nhưng không được phía Iran đồng ý.

Theo Đức Tiến - VnMedia

.
1