Nhật Bản mất "ngôi sao" Ngoại hạng Anh ở trận đấu với tuyển Việt Nam

11:51, 22/01/2019

(XHTT) - "Samurai xanh" chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo đang chơi tại Ngoại hạng Anh - Yoshinori Muto ở cuộc so tài với tuyển Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019.

“Samurai xanh” chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo đang chơi tại Ngoại hạng Anh - Yoshinori Muto ở cuộc so tài với tuyển Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019.

Mất Muto (áo xanh) là tổn thất không nhỏ với tuyển Nhật Bản.Ảnh: AFC
Mất Muto (áo xanh) là tổn thất không nhỏ với tuyển Nhật Bản.Ảnh: Fox

Tuyển Nhật Bản vừa đả bại Ả rập Xê út với tỉ số tối thiểu 1-0 để ghi danh vào tứ kết Asian Cup đụng độ đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, chiến thắng của Nhật Bản đã không trọn vẹn khi Yoshinori Muto bị treo giò tại tứ kết.

Yoshinori Muto đã có pha kê chân với một cầu thủ của Ả rập Xê út khiến anh bị trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo. Đây là thẻ vàng thứ 2 mà tiền đạo này phải nhận tại Asian Cup. Theo luật, Muto sẽ bị cấm thi đấu 1 trận. Đây là tổn thất không nhỏ với Nhật Bản nhưng là tin vui với tuyển Việt Nam.

Bởi Muto đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Nhật Bản. Anh cũng là “ngôi sao” có giá trị chuyển nhượng cao nhất bên phía đội bóng xứ sở mặt trời mọc (10 triệu bảng) và đứng thứ 3 tại Asian Cup sau Heung-min Son (50 triệu bảng) và Alireza Jahanbakhsh (18 triệu bảng).

Hiện tại, Yoshinori Muto đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh trong màu áo CLB Newcastle. Anh thường xuyên góp mặt trong đội hình của “chích chòe” ở mùa giải này nhưng chỉ mới ghi được 1 bàn thắng.

Trận tứ kết giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào 20h, ngày 24/1 và sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo Điện tử VnMedia.

Theo Minh Quang - VnMedia

.
1