Vì sao HLV Park Hang Seo không còn muốn dẫn đội U23 Việt Nam?

13:54, 31/01/2019

(XHTT) - HLV Park Hang Seo vừa bày tỏ mong muốn thôi dẫn dắt đội U23 Việt Nam mà chỉ tập trung cho đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, nguyện vọng của ông khó được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chấp thuận.

HLV Park Hang Seo vừa bày tỏ mong muốn thôi dẫn dắt đội U23 Việt Nam mà chỉ tập trung cho đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, nguyện vọng của ông khó được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chấp thuận.

HLV Park Hang Seo đang mệt mỏi vì quá tải công việc?
HLV Park Hang Seo đang mệt mỏi vì quá tải công việc?

Sau khi “mở hàng” năm 2019 bằng thành tích ấn tượng – đưa tuyển Việt Nam vào tới tứ kết Asian Cup 2019 – HLV Park Hang Seo đã trở về Hàn Quốc nghỉ ngơi cùng gia đình.

Đáng chú ý trong lần trở về quê nhà, thày Park đã có những chia sẻ về tương lai cũng như mục tiêu của mình với bóng đá Việt Nam.

Phát biểu với báo chí Hàn Quốc ngay khi đặt chân tới sân bay Incheon, thày Park nói: “Sau một loạt giải đấu cùng các đội tuyển Việt Nam, tôi thực sự cảm thấy mệt mỏi.

Kể từ khi nhận lời hợp tác với VFF, tôi liên tục phải chuẩn bị cho hàng loạt giải đấu cùng các cấp độ đội tuyển. Bản thân người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng nhận thấy điều đó và bày tỏ sự lo lắng. Có lẽ đã đến lúc tôi cần đưa ra lựa chọn của mình và tập trung cho một đội tuyển”.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng bật mí rằng VFF đang thảo luận về vấn đề này.

Đây là lần đầu tiên HLV Park Hang Seo lên tiếng về việc quá tải công việc với bóng đá Việt Nam. Việc phải quay cuồng liên tục các giải đấu với các cấp độ như U23, Olympic và đội tuyển quốc gia khiến HLV này không còn thời gian cho gia đình và luôn trong tình trạng căng thẳng vì áp lực.

Tuy nhiên, khả năng để VFF san sẻ bớt công việc cho thày Park là rất khó. Bởi khi ký kết hợp đồng giữa đôi bên, chiến lược gia này đã nhận lãnh trách nhiệm cùng lứa U22 tham dự SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay.

Dù đây chỉ là giải đấu khu vực nhưng hơn nửa thế kỷ qua ,bóng đá Việt Nam chưa từng một lần đoạt tấm huy chương Vàng. Với thành tích vang dội đạt được trong năm 2018 và đầu năm 2019, người hâm mộ cũng như VFF đang hy vọng thày Park sẽ giúp bóng đá Việt Nam giải “cơn khát” danh hiệu SEA Games.

Theo Minh Quang - VnMedia

.
1