HLV Park Hang Seo e ngại sự lớn mạnh của tuyển Malaysia

09:16, 24/09/2019

(XHTT) - Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, Malaysia vẫn được vị HLV cũ Tan Cheng Hoe dẫn dắt nhưng đội bóng này đã mạnh lên trông thấy và có một vài sự bổ sung chất lượng trong đội hình. Đó là điều tuyển Việt Nam cần thận trọng trước cuộc so tài với đối thủ này.

Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, Malaysia vẫn được vị HLV cũ Tan Cheng Hoe dẫn dắt nhưng đội bóng này đã mạnh lên trông thấy và có một vài sự bổ sung chất lượng trong đội hình. Đó là điều tuyển Việt Nam cần thận trọng trước cuộc so tài với đối thủ này.

HLV Park Hang Seo đánh giá cao đối thủ Malaysia. Ảnh: VFF
HLV Park Hang Seo đánh giá cao đối thủ Malaysia. Ảnh: VFF

Trong buổi tập trung của đội tuyển nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu với Malaysia và Indonesia trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022, khu vực châu Á, thày Park đã có những chia sẻ, đánh giá về Malaysia – đối thủ sắp tới của tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 10/10 tới đây.

Malaysia không phải đối thủ xa lạ với thày Park cũng như các cầu thủ Việt Nam. Bởi “Ngôi sao Vàng” đã đánh bại chính đội bóng này để đăng quang chức vô địch AFF Cup 2018. Tuy nhiên, theo ông Park Hang Seo, mọi chuyện dần thay đổi trong gần 1 năm qua.

“Malaysia đang được dẫn dắt bởi HLV cũ (Tan Cheng Hoe) nhưng có thay đổi một số cầu thủ trong đội hình. Hàng tấn công của họ so với AFF Cup 2018 đã sắc bén hơn rất nhiều. Không khó để nhận ra điều đó sau khi tôi xem lại băng ghi hình trận đấu của Malaysia”, ông Park nói.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng thừa nhận, chắc chắn các đối thủ đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của tuyển Việt Nam, để tìm cách “bắt bài”. Chính vì vậy, ông Park Hang Seo đang tính tới việc có một số sự thay đổi trong lối chơi để tránh rơi vào cảnh bị động.

“Tôi đang có gắng đổi mới, khắc phục những chiến thuật mà mình đã lộ và phân tích xem Malaysia so với AFF 2018 đã khác thế nào. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chờ các cầu thủ của CLB Hà Nội trở về để vận dụng thêm chiến thuật”.

Liên quan tới việc triệu tập tới hơn 30 cầu thủ lần này, thày Park cho biết, do thời gian tập trung khá dài nên ông có cơ hội gọi một số gương mặt mới để cho các cầu thủ cơ hội thể hiện tài năng, trước khi gút lại danh sách cuối cùng.

Theo Đức Tiến - VnMedia


.
1