Lionel Messi lần đầu đoạt giải "The Best" của FIFA!

10:23, 24/09/2019

(XHTT) - Vượt qua một loạt ứng cử viên sáng giá như Van Dijk, C.Ronaldo, Lionel Messi lần đầu đoạt giải thưởng danh giá "The Best" của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA).

Vượt qua một loạt ứng cử viên sáng giá như Van Dijk, C.Ronaldo, Lionel Messi lần đầu đoạt giải thưởng danh giá “The Best” của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA).

Messi trên bục nhận giải The Best của FIFA
Messi trên bục nhận giải The Best của FIFA

Sáng nay (24/9), FIFA đã tổ chức lễ trao giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất 2019 – The Best”. Trái với thông lệ trước đây khi Messi và C.Ronaldo thường xuyên được đánh giá vượt trội trong các cuộc bình chọn danh hiệu cá nhân, trung vệ của Liverpool – Van Dijk mới là cái tên nhận được sự kỳ vọng lớn sau khi anh đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất của UEFA”.

Thế nhưng khi xướng tên trên bục nhận giải, Messi mới là người giành chiến thắng. Cụ thể, Messi đã giành được số điểm cao nhất lên tới 46 điểm. Van Dijk về thứ hai với 38 điểm. Còn C.Ronaldo đứng ở vị trí thứ 3 với 36 điểm.

Mùa giải trước Messi không thực sự thành công khi chỉ giành được chức vô địch La Liga cùng Barcelona. Tuy nhiên, ở phương diện cá nhân, không cầu thủ nào xuất sắc hơn “sóc nhỏ”.

Messi đã ghi tới 54 bàn sau 58 trận đấu trên mọi đấu trường, đoạt một loạt danh hiệu cá nhân như “Vua phá lưới La Liga”, “Vua phá lưới Champions League”, “Giày Vàng châu Âu”... Với thành tích cá nhân quá đỗi xuất sắc như vậy, anh xứng đáng được FIFA trao giải thưởng “The Best 2019”.

Như vậy đây là lần thứ 6 Messi đoạt danh hiệu của FIFA sau các năm 2009, 2010, 2011, 2012 và 2015, nhiều hơn C.Ronaldo 1 danh hiệu. Tuy nhiên, nếu tính từ khi giải “The Best” được khai sinh năm 2016 tới nay (tách bạch với danh hiệu Quả bóng Vàng từng được FIFA đồng trao giải với tạp chí France Football), thì đây là lần đầu tiên Messi sở hữu “The Best”.

“Xin cảm ơn những người đã bầu chọn cho tôi. Hôm nay là một ngày rất đặc biệt khi vợ và con tôi cũng có mặt tại đây để chứng kiến tôi nhận giải. Sự hiện diện của gia đình lúc này là khoảnh khắc vô cùng tuyệt vời”, Messi nói.

Danh hiệu HLV xuất sắc nhất của FIFA 2019 được trao cho HLV Klopp với thành tích đưa Liverpool vô địch Champions League. Thủ thành Becker của Liverpool cũng ẵm luôn danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất”.

Theo Minh Quang - VnMedia


.
1