Man City nổi giận, trút 8 bàn thắng vào lưới Watford!

10:38, 22/09/2019

(XHTT) - Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh – Man City đã ghi tới 8 bàn thắng vào lưới Watford, tạo nên chiến thắng đậm nhất kể từ đầu giải, đồng thời gây sức ép cực lớn lên đội đầu bảng Liverpool.

Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh – Man City đã ghi tới 8 bàn thắng vào lưới Watford, tạo nên chiến thắng đậm nhất kể từ đầu giải, đồng thời gây sức ép cực lớn lên đội đầu bảng Liverpool.

Man City giành chiến thắng 8-0 ở vòng đấu này
Man City giành chiến thắng 8-0 ở vòng đấu này

Ở vòng đấu trước, Man City bất ngờ để thua đội bóng yếu Norwich City với tỉ số 2-3, khiến họ bị Liverpool bỏ cách tới 5 điểm. Giữa tuần qua, dù phải tới làm khách của Shakhtar tại Champions League, Man City đã “trút giận” lên đầu đội chủ nhà khi dễ dàng giành chiến thắng 3-0.

Trở lại Ngoại hạng Anh để đón tiếp Watford, Man City tiếp tục phô diễn sức mạnh khủng khiếp của mình khi đè bẹp đội bóng bét bảng với tỉ số khó tin 8-0! Chiến thắng này tạm giúp Man City rút ngắn khoảng cách với Liverpool xuống còn 2 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, HLV Guardiola sử dụng đội hình rất mạnh với bộ 3 Aguero, Mahrez và B.Silva trên hàng công. Ở tuyến giữa Rodri tiếp tục được tin dùng cùng De Bruyne và D.Silva.

Với lợi thế sân nhà và trước đối thủ quá yếu, chưa giành nổi chiến thắng nào sau 5 vòng đấu, Man City sớm chiếm quyền kiểm soát trận đấu ngay sau hồi coi khai cuộc.

Khi khán giả trên sân Etihad chưa kịp ngồi ấm chỗ thì bàn thắng đã đến với đội chủ nhà. Ngay ở giây thứ 52, De Bruyne tạt bóng như đặt để D.Silva băng vào nhanh như cắt đệm bóng tung lưới Watford.

Watford gây bất ngờ khi đáp trả bằng pha lên bóng nhanh ngay sau đó. Gerard Deulofeu dễ dàng vượt qua Otamendi, loại bỏ thủ thành Ederson trước khi sút bóng vào góc xa. Đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc.

Bỏ lỡ cơ hội này, đội khách đã phải trả giá. Phút 7, De Bruyne lại chọc khe như đặt để Mahrez áp sát khu cầm địa, buộc thủ thành Ben Foster phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Aguero không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0.

*Clip trận thắng tưng bừng 8-0 của Man City trước Watford

 

 

Bàn thua thứ hai đã khiến Watford mất hết tinh thần và động lực thi đấu. Hệ quả là chỉ trong vòng 7 phút, Man City ghi thêm 3 bàn thắng nữa nhờ công của Mahrez, B.Silva vàNicolas Otamendi. Kết thúc hiệp 1, Man City đã dẫn trước đối thủ tới 5-0!

Cầm chắc chiến thắng trong tay, Man City thi đấu ung dung nhưng vẫn tạo được sức ép thường trực về phía khung thành của Watford.

Phút 50, B.Silva ghi bàn thắng thứ hai ở trận đấu này sau pha “nhảy múa” trước hàng thủ đông người của Watford. Cầu thủ người Bồ Đào Nha dứt điểm khéo léo không cho thủ thành đội khách cơ hội cản phá, đồng thời nâng tỉ số lên 6-0.

Lúc này Watford hoàn toàn vỡ trận, chỉ còn biết chống cự yếu ớt trước những pha lên bóng của Man City.

Cầm chắc chiến thắng trong tay, HLV Guardiola lần lượt rút các trụ cột như Mendy, Walker, Otamendi và tung Angelino, Cancelo, Garcia vào sân.

Dẫu vậy, Man City vẫn có thêm 2 bàn thắng. Phút 60, De Bruyne tiếp tục làm khổ hàng thủ Watford với đường căng ngang thuận lợi để B.Silva lập cú hattrick và nâng tỉ số lên 7-0.

5 phút trước khi kết thúc trận đấu, De Bruyne điền tên mình lên bảng điện tử với cú sút tung nóc lưới Watford, ấn định chiến thắng cực đậm 8-0 cho Man City.

Chiến thắng này của Man City chắc chắn sẽ tạo nên sức ép không nhỏ đối với Liverpool trước chuyến làm khách được dự báo rất khó khăn trên sân nhà của CLB Chelsea vào tối nay (22/9).

Giành chiến thắng cực đậm ở vòng đấu này, Man City còn đón nhận tin vui khi đội bóng bám đuổi phía sau là Tottenham bất ngỡ “ngã ngựa” khi làm khách của Leicester City.

Tottenham là đội có bàn thắng mở tỉ số từ phút 29 nhờ công của Harry Kane. Thế nhưng sai sót ở hàng thủ đã khiến đội bóng này thua ngược với tỉ số 1-2. Hai bàn thắng của Leicester được ghi do công của Ricardo Pereira và James Maddison.

Kết quả vòng 6 Ngoại hạng Anh

Leicester City 2 - 1Tottenham Hotspur
Burnley 2 - 0 Norwich City
Everton 0 – 2 Sheffield United
Manchester City 8 – 0 Watford
Newcastle 0 – 0 Brighton

Theo Minh Quang - VnMedia


.
1