Neymar lần thứ 2 liên tiếp ghi bàn, giải cứu Paris St German!

10:08, 23/09/2019

(XHTT) - Siêu sao người Brazil lại sắm vai người hùng khi anh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Paris St German (PSG) vượt qua đội chủ nhà Lyon ở vòng 6 giải League 1.

Siêu sao người Brazil lại sắm vai người hùng khi anh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Paris St German (PSG) vượt qua đội chủ nhà Lyon ở vòng 6 giải League 1.

Sau khi lập siêu phẩm “xe đạp chổng ngược” vào lưới Strasbourg, Neymar tiếp tục được HLV Tuchel tin cậy đưa vào đội hình xuất phát trong chuyến làm khách của Lyon sáng 23/9.

Đội bóng hùng mạnh của nước Pháp có một số sự thay đổi người bắt buộc khi Pablo Sarabia và Mauro Icardi đều dính chấn thương. Ông Tuchel cũng để bộ đôi Kimpembe và Marco Verratti trên băng ghế dự bị, thay vào đó chiến lược gia này trao cơ hội cho Moting, Diallo, Ander Herrera...

Những phút đầu của trận đấu, Lyon gây bất ngờ khi chơi pressing tầm cao, tranh chấp quyết liệt ở khu trung tuyến. Nhờ đó, đội chủ nhà có 2 pha uy hiếp khá nguy hiểm của Thiago Mendes và Moussa Dembele nhưng đều không thành bàn.

Sau ít phút đối phó với sự hưng phấn của đối thủ, PSG dần lấy lại thế trận. Đội khách kiểm soát bóng tốt và tạo ra không ít cơ hội. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém duyên, Moting, Neymar, Di Maria... đều không thể tìm được mành lưới của đối thủ.

*Clip Neymar ghi bàn thắng duy nhất cho Paris St German

 

 

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0 thì Neymar một lần nữa sắm vai người hùng. 3 phút trước khi kết thúc trận đấu, nhận bóng từ Di Maria, danh thủ người Brazil khôn khéo dùng kỹ thuật loại bỏ 2 hậu vệ Lyon trước khi ngoặt người sút bóng vào góc xa khung thành, ấn định chiến thắng 1-0 cho PSG.

Chiến thắng này giúp PSG tiếp tục duy trì được khoảng cách 3 điểm so với Angers.

Ở trận đấu trước với Strasbourg và cả ở cuộc so tài với Lyon, Neymar trở thành mục tiêu công kích của chính CĐV nhà khi vụ chuyển nhượng tới Barcelona bị đổ bể.

Đáp lại Neymar chỉ lặng lẽ thi đấu và tỏa sáng theo đúng phong cách của mình. Sau 2 màn trình diễn quá thuyết phục, Neymar đã cho thấy anh thực sự toàn tâm, toàn ý cống hiến cho PSG ít nhất trong mùa giải 2019-2020.

Theo Minh Quang - VnMedia


.
1