Thày Park: "Muốn lên tuyển, cầu thủ phải biết cả tấn công và phòng ngự"

16:08, 23/09/2019

(XHTT) - HLV Park Hang Seo vừa có chia sẻ rất đáng chú ý về việc gạt tiền vệ Văn Quyết nhưng gọi lên tuyển những cầu thủ như Mạc Hồng Quân, Huy Toàn, Hoàng Thịnh...

HLV Park Hang Seo vừa có chia sẻ rất đáng chú ý về việc gạt tiền vệ Văn Quyết nhưng gọi lên tuyển những cầu thủ như Mạc Hồng Quân, Huy Toàn, Hoàng Thịnh...

Thày Park khẳng định cánh cửa đội tuyển rộng mở và bình đẳng với mọi cầu thủ. Ảnh: VFF
Thày Park khẳng định cánh cửa đội tuyển rộng mở và bình đẳng với mọi cầu thủ. Ảnh: VFF

Tuyển Việt Nam đã bắt đầu hội quân để chuẩn bị cho 2 trận đấu thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022, khu vực châu Á trước đối thủ Malaysia (sân Mỹ Đình vào ngày 10/10) và Indonesia (sân khách vào ngày 15/10).

Ban đầu chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập 32 cầu thủ nhưng sau đó gọi bổ sung thêm tiền đạo Việt Phong của Viettel, nâng tổng số cầu thủ được triệu tập lên tuyển lần này lên con số 33 người. Dù quân số được triệu tập rất đông nhưng Văn Quyết – cầu thủ vẫn đang đều đặn ghi bàn cho CLB Hà Nội – vẫn không có tên.

Việc loại Văn Quyết nhưng trao cơ hội cho không ít cầu thủ thi đấu không nổi bật trong màu áo CLB của thày Park đã tạo ra những ý kiến trái chiều.

Trong cuộc họp báo hôm nay (23/9), thày Park đã đưa ra những lý giải cho quyết định của mình.

“Tôi không có mâu thuẫn gì với Văn Quyết, thậm chí tôi còn đánh giá Văn Quyết là cầu thủ rất tài năng. Tuy nhiên, thành công ở cấp CLB không đồng nghĩa với việc nghiễm nhiên lên tuyển.

Đơn giản vì ở đội tuyển, các cầu thủ phải làm quen với chiến thuật, yêu cầu mới. Mỗi cầu thủ không chỉ biết tấn công, mà còn phải biết cách tham gia phòng ngự và ngược lại. Đó là tiêu chí rất quan trọng để tôi lựa chọn cầu thủ”, thày Park lý giải.

Liên quan tới việc lần đầu tiên triệu tập các cầu thủ như Hồng Quân, Huy Toàn, Hoàng Thịnh... lên tuyển, ông Park Hang Seo khẳng định, cánh cửa lên tuyển luôn bình đẳng với mọi cầu thủ.

“Những người tôi gọi lên tuyển đều có năng lực nhưng vẫn cần thời gian để làm quen với cách vận hành chiến thuật riêng của đội tuyển. Lần này tập trung dài ngày nên tôi trao cơ hội cho một số cầu thủ mới, nếu ngắn ngày thì điều này khó xảy ra”, ông Park Hang Seo nói.

Theo Minh Quang - VnMedia


.
1