Cước dịch vụ BlackBerry của Viettel vẫn chưa bình dân

21:00, Thứ Tư, 03/08/2011 (GMT+7)
Hôm qua , 2/8, RIM và Viettelđã công bố các gói cước mới cho dịch vụ BlackBerry, đây là lần đầu tiên dịch vụ này dành cho thuê bao trả trước. Tuy nhiên, với mức cước doanh nghiệp đưa ra, vẫn còn khá cao với mức thu nhập của đông đảo người dùng di động.
 

 

Hai gói cước dành cho người dùng trả trước là BB chat và BB Mail. Gói dịch vụ đầy đủ tính năng là BB Mail (không đi kèm lưu lượng data, phút gọi/SMS miễn phí) có mức thuê bao tháng lên tới 100 ngàn đồng và một gói cước dịch vụ cơ bản BB Chat thuê bao phải trả tới 65 ngàn đồng/tháng.

 

Ngoài đăng ký trả theo tháng, thuê bao có thể đăng ký sử dụng dịch vụ theo tuần để giảm chi phí. Cụ thể, 30 ngàn đồng/tuần với gói BB Mail và 20 ngàn đồng/tuần với BB chat. Tuy nhiên, theo phân tích, với một nhà mạng có lượng thuê bao trả trước lớn và phần đa là các khách hàng bình dân như Viettel,  mức cước mà Viettel đưa ra chưa phù hợp nếu không nói là vẫn khá xa xỉ ở thời điểm này.


Một thuê bao di động trả trước nói chung trong đó có cả nhà mạng Viettel hiện chỉ đem về cho doanh nghiệp khoảng 3-5USD mỗi tháng đã là cao. Không biết sẽ có thêm bao nhiêu người chịu bỏ ra thêm chừng ấy tiền nữa để sử dụng dịch vụ mail và chat BlackBerry hàng tháng?
 

Nhiều nguồn thông tin cho hay, sắp tới, VinaPhone và MobiFone cũng sẽ bắt tay với RIM tham gia phân phối dòng “dế” BlackBerry vốn khá kén khách cũng như các dịch vụ của nó. Người dùng di động đang kỳ vọng, có thêm nhà cung cấp, thời gian tới cước dịch vụ BlackBerry sẽ giảm mạnh, phù hợp với túi tiền của người dùng hơn.


Theo VnMedia

.
.

.
.
.