Mỗi người Việt sở hữu 1,5 thuê bao di động

10:04, Thứ Hai, 30/11/2015 (GMT+7)

Theo số liệu về việc sử dụng internet, thiết bị di động và mạng xã hội ở khu vực Đông Nam Á của Công ty We Are Social trong quý 4/2015 cho biết, tại Việt Nam có tới 150% dân số ở đây sở hữu thuê bao di động.

Sự phổ biến của internet, thiết bị di động và mạng xã hội đang là nguyên nhân khiến nhu cầu sở hữu thuê bao di động tăng cao ở khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam - Báo cáo của We Are Social ghi nhận.

Hiện Việt Nam có tới 150% dân số sử dụng điện thoại di động.
Hiện Việt Nam có tới 150% dân số sử dụng điện thoại di động.

Trên phạm vi toàn cầu, hiện có khoảng 3,2 tỷ người dùng internet; 2,3 tỷ người dùng mạng xã hội; 3,7 tỷ người dùng thiết bị di động. Trong số đó, có khoảng 2 tỷ người dùng mạng xã hội trên thiết bị di động.

Tỷ lệ người sử dụng internet tại Đông Nam Á là 40%, thấp hơn so với tỷ lệ người sử dụng internet trên toàn cầu (với 44%), nhưng với sự phổ biến của điện thoại thông minh và thuê bao di động băng rộng hiện nay, đã nâng cao khả năng kết nối ở các quốc gia đang phát triển trong khu vực này trong năm 2015, báo cáo của We Are Social cho biết.

Với 50% dân số sử dụng internet, Việt Nam đang xếp thứ 5 sau Singapore, Brunei, Malaysia và Thái Lan về độ phổ biến (số lượng người dùng – PV) của internet.

Tỷ lệ người dùng Internet ở khu vực Đông Nam Á và tại Việt Nam.
Tỷ lệ người dùng Internet ở khu vực Đông Nam Á và tại Việt Nam.

Ở góc độ khác, mạng xã hội Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất ở các nước Đông Nam Á. Hiện có hơn 230 triệu người dùng ở khu vực Đông Nam Á và trong tháng vừa qua, có gần 200 triệu người lướt Facebook bằng thiết bị di động.

Trong số đó, hơn 70% người dùng Facebook ở độ tuổi dưới 30 và các số liệu cũng cho thấy, trong tháng vừa qua có đến hơn 64 triệu người dùng dưới 20 tuổi lướt Facebook.

Việt Nam có tới 150% dân số có điện thoại di động.
Số người trẻ có điện thoại di động và truy cập Internet đang tăng nhanh.

Đặc biệt, Facebook hiện coi Việt Nam là thị trường tiềm năng và đang tuyển dụng đối tác để phát triển dịch vụ đọc báo nhanh Instant Articles.

Facebook đang muốn phát triển dịch vụ Instant Articles ở nhiều thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam. Điều này chứng minh rằng mạng xã hội lớn nhất thế giới ngày càng đánh giá cao vai trò của các thị trường mới nổi trong việc thử nghiệm, triển khai các dịch vụ mới - Wall Street Journal (WSJ) cho hay.

Đại diện của Facebook cho biết, Instant Articles lần đầu tiên ra mắt hồi tháng 5/2015 tại thị trường Mỹ, sau đó, có kế hoạch mở rộng dịch vụ này ra toàn cầu, với hy vọng sẽ đưa Instant Articles đến những thị trường có nhiều nhà xuất bản muốn tham gia hợp tác.

Thanh Trà

.
.
.

.
.
.