Huawei công bố kế hoạch mang smartphone Honor vào thị trường Mỹ

16:39, Thứ Hai, 14/12/2015 (GMT+7)

Mặc dù là một trong những thương hiệu sản xuất smartphone hàng đầu thế giới nhưng những sản phẩm của Huawei rất ít khi được hiện diện tại Mỹ.

Theo engadget, nhân dịp kỷ niệm 2 năm thành lập thương hiệu smartphone Honor và chuẩn bị tham gia CES 2016, sẽ diễn ra từ ngày 6 - 9/1/2016 tại Las Vegas, Nevada, Mỹ, Huawei đã cho ra mắt nhiều sản phẩm mới và công bố kế hoạch đưa dòng sản phẩm này vào thị trường smartphone lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

Huawei vừa cho ra mắt nhiều sản phẩm mới
Huawei vừa cho ra mắt nhiều sản phẩm mới

Huawei cho biết, sau 2 năm, họ bán được 60 triệu smartphone, cũng như tiến vào nhiều quốc gia. Ấn Độ, Nga là các thị trường trọng điểm đầu tiên của họ. Tiếp đó, nhà sản xuất này có mặt tại Malaysia, Anh, Trung Đông, Nhật Bản, Mexico và Mỹ là đích đến quan trọng của Huawei trong năm tới.

Smartphone Honor vốn được biết đến là thương hiệu nhắm vào nhóm khách hàng trẻ và bán qua các kênh online. Hãng này cho biết, thiết bị của mình được thiết kế sáng tạo, đi theo các trào lưu chính, đặc biệt tập trung các kênh quảng bá, bán hàng thông qua Internet.

Chiến lược kinh doanh của Honor đi ngược hoàn toàn với các thương hiệu smartphone hiện có. Bằng cách bỏ qua việc quảng cáo và phân phối theo mô hình truyền thống, phương thức bán hàng độc quyền online đã tạo ra một lợi thế kinh doanh vô cùng to lớn, đó là sự tiện lợi cho khách hàng và cắt giảm chi phí trung gian tạo nên cạnh tranh về giá bán.

Honor ra mắt lần đầu tại triển lãm công nghệ CES 2015
Honor ra mắt lần đầu tại triển lãm công nghệ CES 2015 nhưng đã tạo nên cơn sốt tại gần 60 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Tại Mỹ, phần lớn các thương hiệu smartphone được bán dựa trên các hợp đồng. Thống kê cho thấy, 90% số thiết bị bán ra tại Mỹ đi kèm với một số loại hợp đồng. Tuy nhiên, đặc điểm này lại mở ra cơ hội lớn cho Honor, trở thành kẻ thống trị trong phân khúc: bán các thiết bị không phải kí kết hợp đồng. Ông Shao Yang, Giám đốc Tiếp thị của Honor, tin tưởng rằng điện thoại không cần hợp đồng sẽ dần trở nên phổ biến hơn ở Mỹ. Ông Yang cũng thừa nhận rằng công ty không thể cạnh tranh với các chiến lược tiếp thị của gã khổng lồ trong công nghệ, thay vào đó công ty sẽ tập trung vào giá và chất lượng sản phẩm.

Dù chưa biết kết quả ra sao nhưng điều này cũng cho thấy sự dũng cảm của Honor, nhất là đối với những thị trường vốn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh như Mỹ, châu Âu.

Lê Hường (Theo engadget.com)

 

.
.
.

.
.
.