Dịch vụ giao vận cho các nhà hàng của Uber mở rộng tới 10 thành phố của Mỹ

19:42, Thứ Năm, 21/01/2016 (GMT+7)

Uber nổi tiếng với dịch vụ đặt xe đến nỗi tên thương hiệu của nó có khi sắp trở thành động từ “đặt xe” trong tương lai. Sự thành công từ thị trường này không có nghĩa họ sẽ “ngủ quên trên chiến thắng” mà họ đang có kế hoạch mở rộng sang mảng thị trường giao nhận nguyên liệu, thực phẩm với ứng dụng UberEATs cùng dịch vụ của nó. UberEATs là dịch vụ giao hàng thực phẩm độc lập mà sử dụng các tài xế Uber để cung cấp nguyên liệu thực phẩm cho những bên có nhu cầu như nhà hàng.

Uber đã thử nghiệm UberEATs tại Toronto, Canada trong vài tháng. Dịch vụ này hiện đang được truy cập thông qua các ứng dụng Uber nhưng nó chỉ sẵn có cho một số người dùng mà yêu cầu một chuyến đi trong giờ ăn trưa. Theo thông tin đưa trên tờ Wall Street Journal, Uber có kế hoạch phát hành một ứng dụng riêng cho UberEATs và cho phép người dùng đặt bữa ăn mà không cần phải đặt chuyến đi. Thời gian phục vụ cũng mở rộng ra bao gồm cả bữa sáng và bữa tối.

Dịch vụ mới này đang chuẩn bị ra mắt vào tháng Ba tại 10 thị trường tại Mỹ. Các địa điểm nơi UberEATs sẽ có sẵn bao gồm: Los Angeles, Dallas, Seattle, Chicago, New York, Austin, Washington D.C., Houston, San Francisco và Atlanta.

Sự mở rộng của Uber vào việc cung cấp các dịch vụ vận chuyển là bước đi theo gót của kẻ tiên phong trong lĩnh vực này là Sidecar, hãng đã được mua bởi General Motors. Đây không phải là lần đầu tiên Sidecar đi trước Uber vì Sidecar chính là khởi nguồn cho ứng dụng chia sẻ xe trên điện thoại thông minh. Một ví dụ khác về dịch vụ giao hàng hoạt động trong một khu vực địa lý tương đối nhỏ đó là Henchman, được thỏa thuận để cung cấp sự giao nhận các thiết bị OnePlus trong khu vực Luân Đôn. Đối với những công ty dịch vụ như Uber, mảng dịch vụ chuyển phát chắc chắn là một thị trường tiềm năng mà họ có thể tận dụng tài sản hiện có của công ty để giành ưu thế trong lĩnh vực này.

Hải An (Theo Wall Street Journal)

.
.
.

.
.
.