WhatsApp bỏ khoản thu 1 USD phí thuê bao hàng năm

14:33, Thứ Ba, 19/01/2016 (GMT+7)

Dịch vụ tin nhắn di động WhatsApp mới thông báo sẽ bỏ khoản thu phí thuê bao hàng năm 0,99 USD hiện nay, và dịch vụ này từ nay sẽ được cung cấp miễn phí hoàn toàn.

Dịch vụ thuộc sở hữu của Facebook đã có một cơ sở hơn 900 triệu người dùng trên toàn thế giới, WhatsApp giúp nhắn tin giữa các thiết bị di động và cũng có thể sử dụng để thực hiện cuộc gọi thoại thông qua kết nối Internet. Gần đây, WhatsApp còn cho phép người dùng truy cập vào các dịch vụ di động trên các trình duyệt web như Google Chrome. Giám đốc điều hành WhatsApp, ông Jan Koum công bố tại hội nghị Thiết kế cuộc sống số (DLD – Digital Life Design) ở Bavaria.

Một số người dùng đã có thời gian sử dụng miễn phí dịch vụ và họ đã gia hạn nhiều lần trong vài năm qua và chưa boa giờ phải trả tiền cho các dịch vụ. Trong một bài đăng trên blog, công ty đã thừa nhận rằng mô hình kinh doanh dựa trên thuê bao của họ đã không được thành công.

“Trong nhiều năm, chúng tôi đã hỏi một số người phải trả một khoản phí cho việc sử dụng WhatsApp sau năm đầu tiên và chúng tôi nhận thấy rằng dường như phương thức tiếp cận khách hàng này của chúng tôi chưa được ổn lắm”, WhatsApp đã đưa thông tin như vậy nên blog.

“Nhiều người dùng WhatsApp không sử dụng thẻ ghi nợ và họ lo lắng về việc có thể bị mất quyền truy cập tới bạn bè và người thân trong gia đình họ sau năm đầu tiên sử dụng. Vì vậy, trong vài tuần tới, chúng tôi sẽ loại bỏ lệ phí từ các phiên bản khác nhau và ứng dụng WhatsApp sẽ không còn thu các loại phí dịch vụ nữa.”

Ngoài ra, công ty cũng cam kết sẽ không tung ra các quảng cáo của bên thứ ba để bù đắp cho sự mất mát về phí thuê bao. Thay vào đó, họ sẽ nhìn vào các quan hệ hợp tác với công ty, mở ra các kênh giao tiếp trên cơ sở dữ liệu người dùng của họ.

“Bắt đầu từ năm nay, chúng tôi sẽ thử nghiệm công cụ cho phép bạn sử dụng WhatsApp để giao tiếp với các tổ chức và doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là những việc như giao tiếp với ngân hàng nơi mà các giao dịch gần đây của bạn phát sinh vấn đề hay thông tin về một chuyến bay bị trì hoãn. Người dùng WhatsApp sẽ nhận được tất cả các thông điệp này thông qua tin nhắn văn bản và các cuộc gọi điện thoại. Chúng tôi muốn thử nghiệm những công cụ mới để làm điều này dễ hơn hơn trong ứng dụng WhatsApp mà vẫn đem lại cho bạn một trải nghiệm mà không có quảng cáo hay spam của bên thứ ba”, ông Jan Koum cho biết.

Thảo Nguyên (Theo StraitsTimes)

.
.
.

.
.
.