Ngày 12/4, Facebook mở hoàn toàn dịch vụ Instant Articles

14:48, Thứ Năm, 18/02/2016 (GMT+7)

Hãng Facebook vừa thông báo sẽ mở cửa hoàn toàn dịch vụ “báo chí tức thời” - Instant Articles, cho bất kỳ nhà xuất bản, tòa soạn nào muốn đưa nội dung báo chí lên trên mạng xã hội này vào ngày 12/4 tới.

Ra mắt từ chín tháng trước, dịch vụ Instant Articles của Facebook ban đầu chỉ hỗ trợ đăng tin tức của chín đối tác - là các nhà xuất bản, tòa soạn báo, trong đó có The New York Times, BuzzFeed, The Atlantic, BBC News, National Geographic và NBC.

Dịch vụ “báo chí tức thời” - Instant Articles của Facebook.
Dịch vụ “báo chí tức thời” - Instant Articles của Facebook sẽ "mở toang" cửa từ ngày 12/4 tới.

Việc Facebook cho phép tất cả các nhà xuất bản, tòa soạn tạo ra các bài báo, bản tin tương tác trực tiếp trên Facebook chắc chắn sẽ cung cấp cho người dùng “một trải nghiệm thú vị” về báo chí đa phương tiện, với thời gian tải nội dung thông tin cực nhanh, gần như tức thời.

Đưa ra dịch vụ này, ý tưởng ban đầu của hãng là để cung cấp cho người dùng Facebook “khả năng theo dõi nhanh những nội dung tin tức liền mạch”, nhưng vẫn đảm bảo doanh thu cho các nhà xuất bản, tòa soạn.

Bằng cách “cung cấp tin tức thì” cho tất cả mọi người, Facebook đã giải quyết tốt vấn đề kỹ thuật đã gây khó cho người dùng có nhu cầu xem thông tin nhanh từ trước đến nay - Đó là có thể tải và xem các nội dung tin tức ngay trong mạng xã hội này, thay vì phải truy cập vào từng trang, hoặc tra tìm.

Ngoài việc mang lại lợi ích cho Facebook, dịch vụ Instant Articles cũng mang lại lợi ích cho các nhà xuất bản, tòa soạn với các quảng cáo được bán trực tuyến, giúp họ giữ lại 100% doanh thu.

Cạnh đó, dịch vụ còn đem lại cơ hội cho các nhà xuất bản, tòa soạn nâng cao chất lượng các bài viết từ việc theo dõi các bình luận của người xem trên Facebook.

Thêm nữa, Facebook cho phép các nhà xuất bản, tòa soạn thương mại hóa nhiều hơn các nội dung bài viết của họ bằng cách sử dụng công cụ Facebook Audience Network (Mạng độc giả của Facebook).

Và trên hết, điều này cũng có nghĩa Facebook sẽ trở thành “một nền tảng xuất bản tin tức” cho tất cả các nhà xuất bản, tòa soạn, nhằm hướng các hoạt động xuất bản tin tức vào Facebook để phục vụ người dùng.

Thanh Trà

.
.
.

.
.
.