Tại sao logo mới của Uber lại bị ghét đến vậy?

13:20, Thứ Năm, 04/02/2016 (GMT+7)

Uber mới thực hiện việc thay đổi logo thương hiệu, một việc làm hóc búa và chứa nhiều rủi ro mà nhiều công ty lớn đã từng phải đương đầu. Biểu tượng Uber mới được đánh giá khá khó nhìn, dễ bị lẫn trên nền màn hình, kể cả khi người dùng nhìn thẳng vào ứng dụng.

Theo tờ Wired, logo mới của Uber là sản phẩm trí tuệ của đội ngũ thiết kế nội bộ của công ty chứ không phải do một công ty chuyên về tiếp thị đưa ra. Bất kể đội ngũ nào là người chịu trách nhiệm chuyển màu đen và xám đơn giản của chữ “U” sang hình ảnh khiến nhiều người dễ liên tưởng tới một chiếc bánh rán nhưng trông lại không hấp dẫn với nhiều người.

Tuy nhiên, trên thị trường có nhiều thương hiệu đã thay đổi logo sang hình ảnh không liên quan đến dịch vụ mà họ cung cấp. Logo mới có thể đã là một hình ảnh của một chú cún đáng yêu nhưng mọi người vẫn không thích. Tình huống Uber gặp phải hiện nay không phải là trường hợp duy nhất. Một số công ty lớn trên thế giới cũng đã tiến hành thay đổi logo và bị chê “tơi tả”, có thể kể ra đây những cái tên như: Medium, Spotify, Verizon, Google. . . và nhiều thương hiệu khác.

Một số người dùng Twitter chia sẻ trên tweet: "Tôi không ghét logo mới Uber nhiều như tôi vẫn ghét logo Medium”, hay "Tôi vẫn chưa cập nhật Spotify của tôi, vì tôi không thích màu mới của logo."

Những lời chỉ trích logo mới của Uber không chỉ xuất hiện trên Twitter. Người dùng đã đưa những lời bình phẩm bất bình về logo mới lên cả phần Reviews của ứng dụng Uber trên cả hai kho ứng dụng phổ biến nhất là Google Play và App Store. Liệu điều này có tác động đến công việc kinh doanh của Uber trong thời gian tới hay không vẫn còn chưa thể biết chắc được?

Bất kể một công ty sẵn lòng bỏ ra nhiều hay ít công sức trong việc thay đổi thương hiệu, nhưng quyết định thay đổi này và phản ứng của dư luận hiếm khi mang lại tác động làm công ty thay đổi lại ý kiến của họ. “Có lẽ tôi sẽ chuyển sang sử dụng Lyft chỉ vì logo mới của Uber trông thật khủng khiếp”, một tweet than phiền về sự thất vọng của họ.

Nguyên Vũ (Theo The Washington Post)

.
.
.

.
.
.