Cảnh báo: Khách hàng lưu ý để tránh bị lừa tiền

06:03, Thứ Tư, 16/03/2016 (GMT+7)
Vừa qua đã có rất nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, đặc biệt là TP. Đồng Hới nhận được những cuộc điện thoại lạ thông báo nợ cước. Nội dung thông báo phát qua băng ghi âm giọng nữ, với nội dung: “Đây là tổng đài của VNPT. Chúng tôi xin thông báo quý khách còn nợ số tiền là 8.890.000 đồng. Nếu quý khách không chuyển tiền vào tài khoản, chúng tôi sẽ khóa máy sau 2 giờ. Vui lòng bấm số 9 để nghe lại thông báo và bấm số 0 để được gặp tổng đài viên”. 
sf
Chiêu lừa nợ cước cũ vẫn đang được sử dụng
Không ít khách hàng đã bấm phím 0 để gặp tổng đài viên và họ thường bị đe dọa rằng sẽ bị khởi kiện ra tòa. Mục đích của những kẻ này không chỉ lừa tiền mà còn nhằm thu thập trái phép các không tin cá nhân của khách hàng (tên, tuổi, địa chỉ, số CMTND, hộ khẩu, tài khoản ngân hàng ...) với dụng ý xấu. Nếu không cuộc gọi của khách hàng sẽ được chuyển tiếp sang các đầu số dịch vụ giá cước cao để trục lợi bất chính.
Đây là hiện tượng mạo danh VNPT để lừa tiền của khách hàng đã được VNPT cảnh báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng khá nhiều lần. Tất cả các VNPT tỉnh thành hiện chỉ thu cước theo hai hình thức: tại phòng giao dịch, tại nhà hoặc chuyển khoản (nếu trước đó khách hàng đăng ký). Vì vậy, khách hàng hãy nâng cao cảnh giác, không thực hiện bất kỳ một hình thức thanh toán nào khác so với các hình thức trên. 
 
P.V
 
.
.
.

.
.
.