Digital Ad sẽ vượt mặt quảng cáo truyền hình

08:51, Thứ Ba, 15/03/2016 (GMT+7)

Vào năm 2017, chi tiêu cho quảng cáo trên truyền hình sẽ đạt khoảng 72,01 tỉ đô la, chiếm 35,8% của tổng chi tiêu cho quảng cáo Media Ad tại thị trường Mỹ. Trong khi đó, tổng chi tiêu cho Digital ad vào năm 2017 sẽ đặt 77,37 tỉ đô la, chiếm 38,4% thị phần.

Digital Advertising
Digital Advertising

eMarketer đã hạ mức tăng trưởng chi tiêu cho quảng cáo truyền hình từ lần dự báo trước. Quảng cáo truyền hình sẽ tăng 2,5% năm nay, bị giảm đáng kể so với mức tăng 4,5% Quý 3, 2015. Trong dài hạn, chi tiêu cho quảng cáo truyền hình sẽ tiếp tục tăng khoảng 2% một năm. Nhưng đến 2020, thị phần quảng cáo trên truyền hình sẽ lần đầu tiên giảm xuống dưới 1/3 thị phần quảng cáo Media ad tại Mỹ.

“Chúng tôi vẫn dự đoán những tăng trưởng tốt cho việc chi tiêu quảng cáo truyền hình, nhất là trong giai đoạn các chính trị gia chi mạnh tay trong đợt tranh cử tổng thống và Olympic Mùa hè”, Giám đốc phụ trách kênh phân tích dự báo của eMarketer Martin Utreras nói. “Tuy nhiên, chúng tôi thấy người ta sẽ chi tiêu nhiều hơn cho Digital ad vì đó là một cách tối ưu chi phí trong một nền kinh tế quá nhiều biến động trong năm nay.”

 

Digital Ads and V Spending
Digital Ads and V Spending


eMarketer đã tăng các dự án chi tiêu cho Digital ad từ những dự báo trong quý 3. Tổng chi tiêu cho digital ad sẽ tăng 15,4% năm nay, tới 68,82 tỷ đô la. Không có gì ngạc nhiên khi quảng cáo trên di dộng vẫn chiếm ưu thế chính trong chi tiêu cho quảng cáo Digital ad. Quảng cáo trên di động sẽ tăng 38% tương đương 43,60 tỷ đô la trong năm nay. Điều đó có nghĩa là quảng cáo trên di động sẽ chiếm 63,4% tổng chi tiêu cho quảng cáo Digital ad năm nay tại Mỹ.

“Vì người tiêu dùng vẫn tiếp tục yêu thích các thiết bị di động trong công việc hàng ngày, cũng như tiếp cận thông tin, nên các nhà tiếp thị vẫn sẽ ưu tiên cho các danh mục tiếp thị qua thiết bị di động”, Ông Utreas khẳng định.

 Tiến Hoàng - Nguồn eMarketer


 

.
.
.

.
.
.