Facebook cán mốc có 3 triệu nhà quảng cáo

09:29, Thứ Ba, 08/03/2016 (GMT+7)

Mới đây, Facebook công bố số tài khoản đăng ký sử dụng nền tảng mạng xã hội này làm công cụ quảng bá hàng hóa và dịch vụ đã tăng gấp đôi trong 2 năm qua và vừa chính thức cán mốc 3 triệu.

Facebook cán mốc có 3 triệu nhà quảng cáo
Facebook đã có 3 triệu tài khoản quảng cáo đang hoạt động và con số này sẽ không ngừng tăng

Trong công bố này, ngoài việc đề cập đến những thành tựu trong việc thu hút người dùng, nhà quảng cáo, Facebook còn nhấn mạnh đến khả năng vươn xa ra ngoài nước Mỹ của mình khi hiện có tới hơn 70% nhà quảng cáo nằm ngoài thị trường Mỹ.

Theo đó, Đông Nam Á là khu vực phát triển nhanh nhất về số nhà quảng cáo trên Facebook. Trong đó, Thái Lan và Việt Nam lần lượt có tới 74% và 73% người dùng Facebook chủ động kết nối với các doanh nghiệp có liên quan. Tỉ lệ này cũng đạt mức khá cao tại Indonesia và một các quốc gia như Ai Cập, Peru và Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo thống kê, tính đến tháng 12/2015, đã có 1,59 tỷ người sử dụng Facebook hàng tháng trên toàn cầu. Trong đó, có 1,44 tỷ người sử dụng Facebook trên thiết bị di động, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.

Còn theo ước tính của eMarketer, trong năm 2016 này, Facebook có thể chiếm 12% trong tổng số 186,8 tỷ USD chi phí cho quảng cáo số và chiếm 17,7% trong tổng số 102,57 tỷ USD chi phí quảng cáo qua thiết bị di động trên toàn cầu.

Với đà nàu này, Google hoàn toàn có lý do để phải lo lắng – vị trí quyền lực lâu năm của họ giờ đây có vẻ đứng trước một mối đe dọa có thật hơn bao giờ hết.

Lê Hường (theo marketing-interactive.com)

.
.
.

.
.
.