Người dùng iPhone tại Mỹ chi tiêu trung bình 35 USD/năm trên App Store

09:09, Thứ Tư, 30/03/2016 (GMT+7)

Theo một báo cáo mới từ công ty tiếp thị ứng dụng Sensor Tower, thì người dùng iPhone tại Mỹ trung bình chi khoảng 35 USD mỗi năm để mua các ứng dụng trên App Store, và tiền chủ yếu đổ vào các ứng dụng trò chơi chiếm đến hơn 70%, tính ra tương ứng khoảng 25 USD/năm.

Đứng thứ hai sau các ứng dụng trò chơi là chi phí dành cho mua nhạc với 3,4 USD/năm, 1,8 USD/năm dành cho chi tiêu vào các ứng dụng mạng xã hội, 1 USD/năm thuộc về giải trí và 40 xu dành cho các ứng dụng về “phong cách sống”. 18 danh mục còn lại chia sẻ 6,8 USD còn lại.

Báo cáo cũng thống kê số lượng trung bình các trò chơi được cài đặt trên các điện thoại iPhone hoạt động tại Mỹ là 10,5 ứng dụng trò chơi. Các danh mục tiếp theo tương ứng là 3,4 ứng dụng hình ảnh & video, 3,3 ứng dụng mạng xã hội, 2,7 ứng dụng giải trí và 2,3 ứng dụng về phong cách sống.

Mặc dù báo cáo không đưa ra một góc nhìn từ khía cạnh thói quen mua sắm trên các ứng dụng của người sở hữu iPhone, chúng ta vẫn cần phải lưu ý rằng những con số này chỉ là trung bình dựa trên các ước tính.

Apple không đi vào chi tiết quá nhiều khi báo cáo số liệu App Store, có nghĩa là có rất ít số liệu chính thức được công bố từ Apple. Ngoài ra, một số báo cáo cho thấy một tỷ lệ số ít người dùng iOS lại là đối tượng chịu trách nhiệm phần lớn trong tổng doanh thu của App Store, có nghĩa là con số trung bình này có thể không quá đại diện cho mọi người dùng iOS tại Mỹ.

Hải An (Theo AppleInsider)

.
.
.

.
.
.