Nhiều người dùng máy Mac nổi đóa vì không thể đăng nhập iMessage và FaceTime

10:05, Thứ Năm, 24/03/2016 (GMT+7)

Sau khi cập nhật lên phiên bản Mac OS X 10.11.4, nhiều người dùng máy Mac đã không thể đăng nhập vào iMessage và FaceTime.

Đầu tuần này, Apple đã phát hành phiên bản OS X 10.11.4 nhưng đối với một số người sử dụng, quá trình cập nhật không hề dễ chịu chút nào. Rất nhiều người dùng đã phàn nàn về những vấn đề xảy ra sau khi nâng cấp trên diễn đàn hỗ trợ của Apple. Trong đó, vấn đề nổi cộm nhất là đăng nhập vào iMessage và FaceTime sau khi cập nhật OS X 10.11.4 El Capitan.

Theo những người dùng trên các diễn đàn của Apple, nhiều người nói rằng họ gặp phải lỗi không thể đăng nhập iMessage trong khi cố gắng để đăng nhập cũng như đọc tin nhắn.

"Có lỗi xảy ra trong quá trình xác thực", một người dùng nói. Những người dùng khác thông báo rằng, quá trình đăng nhập dường như hoạt động giống như đang làm việc, nhưng chờ mãi cũng không đăng nhập được và không có thông báo lỗi hiện ra. Vấn đề dường như ảnh hưởng chủ yếu đến những người thực hiện cài mới (clean install).

Những người dùng này đã cố gắng sửa nhiều lỗi gồm thực hiện cài mới, vô hiệu hóa Firewall, bật xác thực hai bước nhưng không khắc phục được. Một người dùng cho biết, họ đã tìm đến trang hỗ trợ của Apple liên quan tới vấn đề này và được thông báo rằng, Apple đã nhận thức về vấn đề đó và đang làm việc để khắc phục, trong khi những thông báo khác cho rằng, Apple Support không biết về vấn đề này.

Điều phức tạp hơn là những người dùng bị lỗi trên cho biết, ngay cả khi hạ cấp xuống OS X 10.11.3, việc đăng nhập vẫn gặp vấn đề. Điều này ngụ ý rằng, có lẽ lỗi không liên quan trực tiếp tới OS X 10.11.4 mà liên quan đến máy chủ của Apple. Tuy nhiên, không phải tất cả người dùng đều bị ảnh hưởng bởi lỗi trên và việc đăng nhập iCloud trên các thiết bị khác không hề gặp lỗi.

Apple hiện vẫn chưa chính thức thừa nhận vấn đề này, nhưng chúng tôi sẽ cập nhật tới bạn đọc khi có những thông tin mới nhất về vấn đề này.

B.H

.
.
.

.
.
.