Snapchat sẽ là "một Facebook thứ 2"?

08:38, Thứ Năm, 10/03/2016 (GMT+7)

Đây là kỳ vọng và cũng là tiên đoán của nhiều chuyên gia. Họ tin rằng, rất có thể Snapchat sẽ sớm trở thành “một Facebook thứ 2”.

Snapchat - một công ty khởi nghiệp mới khoảng 4 năm tuổi, vừa tuyên bố kế hoạch doanh thu đạt từ 300 - 350 triệu USD trong năm nay, giống với Facebook trong giai đoạn 4 năm đầu hoạt động.

Ứng dụng mạng xã hội Snapchat.
Ứng dụng mạng xã hội Snapchat đang dần trở nên quen thuộc với nhiều người.

Đây rõ ràng là mục tiêu đầy tham vọng. Nó cho thấy “quyết tâm chuyển mình” của các nhà lãnh đạo Snapchat - một ứng dụng mạng xã hội cho phép người dùng gửi những hình ảnh và đoạn video ngắn, để từ “công cụ được giới trẻ yêu thích” trở thành một đế chế kinh doanh thực thụ của Snapchat.

Và, mục tiêu này càng trở nên ấn tượng hơn khi Snapchat mới chỉ bán được quảng cáo trên nền dịch vụ của mình từ tháng 10/2014.

Tuy nhiên, chính điều “có vẻ điên rồ” này lại khiến nhiều chuyên gia tin rằng, rất có thể Snapchat sẽ sớm trở thành “một Facebook thứ 2”, trở thành công ty trăm tỷ đô như Facebook thời điểm hiện tại.

Bản thân Snapchat cũng thể hiện rõ tham vọng này khi vừa mới đây, họ đã tuyển dụng Giám đốc công nghệ quảng cáo Sriram Krishnan của Facebook để phát triển self-serve ads (hình thức khởi tạo quảng cáo đơn giản, chỉ dùng text và ảnh) cho công ty.

Nếu Snapchat thực hiện thành công mục tiêu doanh thu trên, kịch bản này sẽ giống hệt như hoạt động của Facebook trong 4 năm đầu tiên. Trong khi đó, Twitter đã cần tới 6 năm mới có được mức doanh thu 300 triệu USD.

Thanh Trà 

.
.
.

.
.
.