Tp.HCM công bố Tổng đài hỗ trợ giải đáp thắc mắc người tiêu dùng

09:12, Thứ Ba, 15/03/2016 (GMT+7)

Ngày 14/3, Sở Công Thương Tp.HCM đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2016, công bố Tổng đài hỗ trợ giải đáp thắc mắc của người tiêu dùng (08) 1081 và Trang tin điện tử phục vụ người tiêu dùng: quyennguoitieudunghcm.vn

Đây là 2 kênh thông tin chính thức (hợp tác với Công ty Cổ phần Truyền thông Những trang vàng Việt Nam) giúp kết nối và cung cấp, cập nhật các thông tin về Luật, 8 quyền người tiêu dùng cũng như các hoạt động của Ban tổ chức và doanh nghiệp trong toàn bộ chương trình một cách đầy đủ và kịp thời. Trong đó, tổng đài hỗ trợ chính thức của chương trình (08)1081 với đội ngũ chuyên nghiệp, xây dựng quy trình hỗ trợ giải đáp thông tin, tư vấn luật và 8 quyền cho người tiêu dùng theo qui trình hỗ trợ tư vấn, giải quyết khiếu nại cho người tiêu dùng theo 5 bước: Bước 1: Tiếp nhận thông tin khiếu nại của người tiêu dùng và tư vấn những thông tin người tiêu dùng cần chuẩn bị để thực hiện khiếu nại. Bước 2: Kiểm tra các thông tin của người tiêu dùng cung cấp có đầy đủ thông tin để thực hiện khiếu nại hay không và tư vấn cho người tiêu dùng trong trường hợp chưa đầy đủ thông tin. Bước 3: Tổng đài (08)1081 kết nối đến doanh nghiệp để doanh nghiệp trực tiếp giải quyết khiếu nại với người tiêu dùng. Bước 4: Trong trường hợp doanh nghiệp không giải quyết thỏa đáng hoặc người tiêu dùng không hài lòng với cách giải quyết khiếu nại của doanh nghiệp, Tổng đài (08)1081 sẽ kết nối người tiêu dùng đến cơ quan thẩm quyền để giải quyết tận gốc khiếu nại cho người tiêu dùng. Bước 5: Tổng đài (08)1081 liên lạc với người tiêu dùng và doanh nghiệp để rút kinh nghiệm sự việc, đồng thời tổng kết báo cáo Sở Công Thương.

Cùng với đó, chương trình với sự tài trợ của những thương hiệu uy tín: Công ty Cổ phần Nhôm Nhựa Kim Hằng, Coca Cola Việt Nam và Hệ thống siêu thị Coopmart được tập trung vào chủ đề “Quyền được an toàn của người tiêu dùng” sẽ diễn ra từ tháng 3 đến hết năm 2016 với nhiều sự kiện chính: Tổ chức Lễ mít tinh phát động chương trình và công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc lấy ngày 15/3 hàng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam; công bố chương trình: “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” trên địa bàn thành phố vào ngày 29/3 tại Nhà hát Bến Thành. Tổ chức “Tháng hành động về quyền được an toàn của người tiêu dùng”. Khai trương Văn phòng tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng tại số 61 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM. Tổ chức nhiều Hội thảo, Tọa đàm thông qua các chuyên đề cũng như tuyên truyền phổ biến về Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, phản ánh công tác bảo vệ người tiêu dùng, đấu tranh chống hàng gian, hàng giả, kém chất lượng... trên các kênh thông tin đại chúng, đẩy mạnh việc tuyên truyền phổ biến pháp luật đến người dân tại các khu vực ngoại thành Tp.HCM...

Mục đích chính của chương trình nhằm phát động phong trào rộng rãi trong xã hội, định hướng và phát huy ý thức tôn trọng quyền của người tiêu dùng, trách nhiệm của doanh nghiệp SXKD, xây dựng văn hóa tiêu dùng, ý thức bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi tham gia giao dịch, mua bán hàng hóa, nâng cao trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức xã hội trong lĩnh vực bảo vệ người tiêu dùng.

PV

 

 

.
.
.

.
.
.