Uber và Ola triển khai dịch vụ taxi xe máy tại Ấn Độ

17:48, Thứ Năm, 03/03/2016 (GMT+7)

Bangalore là bang đang thiết lập cuộc cạnh tranh mới nhất của Uber với đối thủ Ola tại thị trường Ấn Độ sau khi cả hai công ty đều tung ra dịch vụ taxi xe máy theo yêu cầu trong thành phố.

Ola đã ra đời 4 năm, được hỗ trợ bởi Tiger Global và có một liên minh với Lyft và các đối thủ khác của Uber trên toàn thế giới, tung ra dịch vụ taxi trực thăng mới đây, trong khi Uber công bố sự xuất hiện của dịch vụ UberMoto, được ra mắt tại Thái Lan vào tháng trước.

"Một vấn đề nhức nhối ở Ấn Độ chính là tình trạng tắc nghẽn giao thông", Anand Subramanian, giám đốc truyền thông tiếp thị của Ola chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn. "Xe đạp là một phương thức rất phổ biến trong giao thông cá nhân, có hàng triệu xe trên các con đường ở Ấn Độ, và phương tiện này là một cách nhanh hơn để đi từ điểm A đến B."

Grab, đối tác của Ola trong khu vực Đông Nam Á, đã hoạt động taxi xe máy trong hơn một năm và Subramanian cho biết nó đã giúp tư vấn cho dịch vụ Ola cách thức thực hiện tốt nhất.

Uber đã mở dịch vụ của mình cho những chủ sở hữu xe máy có nhu cầu tại Bangalore. Mặc dù đối thủ Ola đã có mặt từ trước tại Bangalore, nhưng Uber bước đầu đã triển khai hoạt động trong vùng trung tâm của thành phố.

Phát biểu khi ra mắt hồi tháng trước tại Bangkok, Uber cho biết họ cũng đã bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho hành khách trong khi Ola đảm bảo mua bảo hiểm được tổ chức bởi các tay đua xe đạp, giống như các thiết lập cho xe ô tô thông thường.

Không có nhiều lựa chọn về giá cả giữa hai dịch vụ hiện nay. Uber đang thu phí tối thiểu 15 Rupi (khoảng 5000 đồng), với một giá vé cơ sở của 15 Rupi và sau đó 3 Rupi mỗi km hoặc 1 Rupi mỗi phút. Với Ola là 2 Rupi mỗi cây số và 1 Rupi mỗi phút, và mức giá vé tối thiểu là 30 Rupi.

Với lợi nhuận thấp như vậy, các dịch vụ này được thiết kế để hoạt động ở quy mô lớn, lấy số lượng bù vào, Subramanian cho biết.

"Với giá thành thấp như vậy cho nên tiềm năng để đạt được nhiều triệu người sử dụng là rất lớn, và xe máy phù hợp với sứ mệnh của chúng tôi xây dựng tính di động cho một tỷ người ở Ấn Độ. Các chi phí vận hành của một chiếc xe đạp là rất thấp so với một chiếc xe hơi và dù giá chuyến đi là thấp nhưng lợi nhuận sẽ đến với quy mô lớn, có tiềm năng to lớn để mở rộng quy mô", ông giải thích.

Hải An (Theo Techcrunch)

.
.
.

.
.
.