Chu kỳ nâng cấp điện thoại của người dùng Mỹ đã tăng lên 29 tháng

09:55, Thứ Ba, 19/04/2016 (GMT+7)

Theo số liệu tính toán của Citibank, trong nửa đầu năm nay một người Mỹ trung bình sẽ sử dụng một chiếc điện thoại trong khoảng 29 tháng trước khi tìm kiếm một sự nâng cấp.

Con số này đã tăng lên so với thời gian 28 tháng của quý IV năm ngoái. Những hợp đồng ràng buộc 2 năm của các nhà mạng với khách hàng cùng nhiều điều khoản đi kèm không hấp dẫn đã khiến nhiều người Mỹ quyết định trả giá đầy đủ để sở hữu chiếc điện thoại di động. Kết quả là họ cảm thấy không cần thiết phải cho chúng ra đi nhanh chóng khi hết chu kỳ ràng buộc để tìm một lựa chọn mới.

Hai đến ba năm trước, chu kỳ nâng cấp điện thoại thông minh trung bình chỉ vào khoảng 24-26 tháng, như vậy, các hãng sản xuất có thể mong đợi với người tiêu dùng nâng cấp lên một chiếc điện thoại mới sau mỗi hai năm. Ngoài việc, người dùng cân nhắc xem phải chi thêm khoảng 199,99 USD cho một chiếc điện thoại có giá từ 500-600 USD và với việc số lượng ít hơn các tính năng mới được bổ sung vào những chiếc điện thoại mới nhất ra hàng năm có là điều thực sự cần thiết.

Hai nhà mạng lớn T-Mobile và Sprint đã cố gắng đưa ra những đề nghị hấp dẫn khác để tăng trưởng lượng điện thoại mới bán ra bằng cách cung cấp các kế hoạch cho thuê. Khách hàng trả giá cho thuê hàng tháng cho 18 tháng. Sau thời gian đó, họ có cơ hội để kinh doanh cho các mô hình mới nhất (khác với 18 tháng tiền thuê bắt đầu lại). Hoặc, người tiêu dùng có thể trả hết số tiền còn thiếu trong hợp đồng để mua đứt chiếc điện thoại.

Năm 2011 là một năm thành công tốt đẹp của thị trường smartphone khi 35% số thuê bao trả sau của Mỹ nâng cấp lên một chiếc điện thoại mới. Trong năm 2014, con số này giảm xuống còn 32,5% trước khi giảm tới 30% trong năm ngoái. Còn năm nay, tình hình có vẻ khá chắc chắn rằng, số liệu sẽ trượt dưới mốc 30% khi thị trường dường như đã có dấu hiệu của giai đoạn bão hòa.

Hải An (Theo WSJ)

.
.
.

.
.
.