Đã xác định nguyên nhân khiến mạng MobiFone tê liệt sáng 1/4

12:43, Thứ Sáu, 01/04/2016 (GMT+7)

Từ sáng sớm ngày 1/4, nhiều người dùng mạng di động MobiFone đã phàn nàn về việc họ không thể gọi điện, truy cập Internet qua 3G. Nguyên nhân được nhà mạng này xác nhận là do nâng cấp hệ thống.

Trên mạng xã hội, nhiều người dùng đã than phiền về việc thuê bao ngưng kết nối. Một độc giả ở Hà Nội cho biết: "Hai vợ chồng cùng dùng MobiFone nhưng ngồi cạnh nhau mà không nhắn tin, hay gọi được điện thoại cho nhau". Ngoài ra, nhiều người dùng 3G còn bị mất tín hiệu không thể kết nối được.

Đây không phải là người dùng duy nhất tại Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh gặp phải sự cố này vì sự cố xảy ra trên diện rộng. MobiFone cho biết, nguyên nhân của việc gián đoạn kết nối là do nhà mạng tiến hành nâng cấp hệ thống tổng đài, phục vụ dịp lễ 30/4 - 1/5.

"Trong quá trình nâng cấp hệ thống, khoảng 7h sáng nay (1/4), sự cố trên mạng của MobiFone làm ảnh hưởng đến một số đầu số thuê bao tại khu vực Hà Nội và miền Trung. Thuê bao không gọi ra, gửi tin nhắn đi được và không truy cập được mạng 3G", đại diện nhà mạng cho biết.

Tuy vậy, nhà mạng này cũng không có thông báo hay nhắn tin xin lỗi khách hàng sau khi sự cố xảy ra. Mà tại thời điểm xảy ra sự cố, trả lời thắc mắc của khách hàng tại Fanpage chính thức của nhà mạng trên Facebook, MobiFone cho biết: "MobiFone rất xin lỗi vì trường hợp này đã xảy ra với thuê bao của Bạn. Hiện tại, MobiFone đang tiến hành nâng cấp hệ thống tổng đài để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng trong Lễ sắp tới, do vậy sẽ dẫn đến hiện tượng tại một vài thời điểm và ở một vài khu vực, Khách hàng sẽ khó thực hiện gọi đi, nhắn tin và truy cập 3G. Khách hàng vui lòng thử lại dịch vụ vào lúc khác. MobiFone mong bạn thông cảm cho sự bất tiện này. Cảm ơn bạn!"

Một độc giả cho rằng, "nhà mạng nên gửi tin nhắn SMS cảnh báo trước hoặc sau khi xuất hiện lỗi, trong khi thường ngày tin nhắn quảng cáo, spam xuất hiện ào ào".

Đây không phải là lần đầu tiên mạng di động gặp sự cố. Cuối tháng 9/2015, nhiều người dùng MobiFone từng phản ánh tình trạng sóng mạng chập chờn gây ảnh hưởng đến kết nối. Thời điểm đó, nhà mạng này xác nhận tình trạng chập chờn xảy ra do sự cố mạng lưới.

P.V

.
.
.

.
.
.