Facebook Live sẽ thay thế nút Messenger trong một bản cập nhật lớn

15:07, Thứ Năm, 07/04/2016 (GMT+7)

Facebook đang sắp xếp lại các bảng thông báo trên các ứng dụng di động của mình nhằm mở rộng việc thu hút khán giả, quan sát và tương tác với những video trực tiếp trên mạng xã hội của mình.

Sự thay đổi này là một phần trong những nỗ lực của Facebook để đưa tính năng video trực tiếp mới thành một điểm thu hút mạnh mẽ đối với nhiều người sử dụng điện thoại thông minh sao cho người dùng có thói quen ghi lại và chia sẻ các đoạn clip về cuộc sống của họ.

8 tháng trước, khi mới ra mắt, tính năng Live Photo được giới thiệu như một công cụ dành cho những người nổi tiếng, tuy nhiên giờ đây giờ đây Facebook đã phát hành tính năng này đến hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới.

Để đẩy mạnh tính năng này, Facebook đang di chuyển các nút trên dịch vụ Messenger của nó để tính năng tùy chọn video mới trông sẽ gây chú ý hơn trên bảng thông báo. Khi được ấn, các nút video sẽ hiển thị một thư mục các luồng trực tiếp từ bạn bè của người dùng, cũng như phân đoạn có sẵn cho mọi người trên mạng xã hội lớn nhất thế giới.

 

Thông báo Messenger sẽ di chuyển đến đầu của các ứng dụng di động của Facebook bên cạnh hộp tìm kiếm.

Dự kiến, bản cập nhật ứng dụng cho các thiết bị của Apple và Android sẽ được triển khai trong từng giai đoạn và mất vài tuần để hoàn thành.

Facebook cũng đang bổ sung thêm các bộ lọc dành cho tính năng Live Video giúp cho người dùng thể hiện nhiều cảm xúc hơn khi chia sẻ bằng cách nhấn vào các biểu tượng cảm xúc 'yêu thích', 'haha', 'wow', 'buồn' hoặc 'tức giận'. Đây cũng là những tùy chọn tương tự Facebook đã bổ sung cho nút 'like' dành cho hình ảnh và các dòng trạng thái. Trong một video trực tiếp, các phản ứng sẽ nổi trên màn hình để cung cấp thông tin phản hồi năng động hơn cho video.

Bản cập nhật nhấn mạnh cam kết của Facebook đẩy mạnh việc truyền phát các video trực tiếp nhằm đối phó với sự lớn mạnh của Periscope, một dịch vụ tương tự thuộc sở hữu của đối thủ nhỏ hơn là Twitter. Video trực tiếp cũng có thể giúp Facebook chống lại một mối đe dọa đang nổi lên từ sự phát triển nhanh chóng của dịch vụ tin nhắn Snapchat. Hiện nay có đến 100 triệu người sử dụng xem khoảng 8 tỷ video clip mỗi ngày trên ứng dụng Snapchat.

1,6 tỷ người dùng của Facebook hiện nay dành khoảng 100 triệu giờ để xem video mỗi ngày trên mạng xã hội này, hầu hết trong số đó là không phải là video hiển thị trực tiếp. Công ty đang cố gắng đẩy video trực tiếp lên vị trí hàng đầu để mọi người chia sẻ cuộc sống của họ và bất cứ điều gì mà họ thấy thú vị.

"Chúng tôi nghĩ rằng việc có thể phát sóng từ một điện thoại thông minh đến cho bất cứ ai trên thế giới là một điều mạnh mẽ", Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho biết trong một bài thuyết trình video trực tiếp thứ Tư ngày hôm qua. "Nó giống như có một máy ảnh truyền hình trong túi của bạn vào tất cả mọi lúc."

Facebook hiện tại không hiển thị quảng cáo trong hoặc gần nguồn cấp video trực tiếp, nhưng công ty không loại trừ tùy chọn này sẽ được sử dụng để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong tương lai.

Hải An (Theo IndiaTimes)

.
.
.

.
.
.