Nhà mạng sẽ bị kiện nếu dịch vụ không được cải thiện sau 2 tháng

16:55, Thứ Ba, 19/04/2016 (GMT+7)
Đây là thông điệp cứng rắn mà thẩm phán tòa án quận Lucknow - thủ phủ bang Uttar Pradesk (miền Bắc Ấn Độ) vừa gửi tới các nhà mạng viễn thông đang hoạt động tại đây.
 
Theo ông này, trong vòng 6 tháng qua, quận Lucknow đã theo dõi một vài thông số kỹ thuật như cường độ tín hiệu, chất lượng dịch vụ thoại, dịch vụ 3G của các nhà mạng và thấy rằng chất lượng dịch vụ quá kém, ảnh hưởng tới rất nhiều người dùng. Chiếu theo Luật quản lý Thiên tai 2005 (Disaster Management Act, 2005) thì các nhà mạng sẽ có thể bị kiện nếu không cải thiện các dịch vụ này sau 2 tháng. 
Ông đã gửi công văn về vấn đề này tới người quản lý của tất cả các nhà mạng đang hoạt động trong quận (Vodafone, Airtel, Aircel, Telenor, Idea và Reliance). Tuy nhiên, các nhà mạng dường như chưa có bất kỳ nỗ lực nào nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ. Tình trạng rớt cuộc gọi, nghẽn mạng, hay tốc độ kết nối internet chậm vẫn thường xuyên xảy ra.
 
Sau hai tháng nữa, chất lượng dịch vụ sẽ được thẩm định bởi một bên thứ 3 độc lập và nếu như nó không đảm bảo đạt được các thông số cam kết, các nhà mạng sẽ phải đối mặt với một vụ kiện. Có thể đây sẽ là lần đầu tiên các nhà mạng nước này bị kiện bởi chất lượng dịch vụ không đảm bảo. Thông thường, với các vấn đề này các nhà mạng sẽ bị Cơ quan quản lý viễn thông xử phạt hành chính. Ví dụ như tháng 2 vừa qua, tòa án tối cao Ấn Độ đã thông qua quyết định nhà mạng sẽ phải bồi thường bằng tiền cho thuê bao nếu để xảy ra hiện tượng các cuộc gọi bị rớt. Năm 2012, chín nhà mạng viễn thông Ấn Độ đã bị phạt số tiền lên tới 1,7 tỉ đồng vì chất lượng dịch vụ không tuân thủ các chỉ tiêu yêu cầu.
 
P.V (Theo Gadgets)
.
.
.

.
.
.