Siêu phẩm Galaxy S7 và HTC 10 chơi game thua iPhone 6

12:28, Chủ Nhật, 17/04/2016 (GMT+7)

Galaxy S7 và HTC 10 được đánh giá là hai smartphone Android hàng đầu mà người dùng có thể mua trong năm nay. Nhưng nếu bạn là một người nghiện game di động, các thiết bị đó không phải là smartphone bạn nên tìm kiếm. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn iPhone 6s, iPhone SE hoặc thậm chí phiên bản iPhone cũ như iPhone 6.

Đó là kết luận của Alex Cranz – chuyên gia đánh giá sản phẩm của tờ Gizmodo đã đưa ra sau khi đánh giá các tiêu chuẩn chơi game đối với các dòng iPhone và các tùy chọn của thiết bị Android hàng đầu hiện nay.

Cranz giải thích rằng, tiêu chuẩn đánh giá CPU và GPU không phản ánh đầy đủ khi nói đến chơi game thế giới thực. Hơn nữa, không nhiều dịch vụ dành riêng để cung cấp thử nghiệm làm thước đo cho hiệu suất chơi game trên các hệ điều hành di động một cách khách quan.

Nhưng vẫn có thể thực hiện được và dịch vụ có tên gọi GameBench sẽ cho bạn câu trả lời khi bạn tìm kiếm smartphone chơi game. Các bài test phân tích FPS, CPU, GPU và hiệu suất tiêu thụ pin. GameBench cũng tiết lộ rằng, hầu hết các trò chơi được giới hạn ở mức 30fps hoặc 60fps để tiết kiệm pin.

Tất cả các iPhone nói trên đều có thể cung cấp tốc độ khung hình 60fps, trong khi các thiết bị Android hàng đầu  hiện nay gồm Galaxy S7, HTC 10 và LG  G5 đều không thể.

iPhone SE, smartphone cỡ nhỏ giá tầm trung của Apple trang bị khả năng tương tự với iPhone 6s nên khả năng chơi game là tương đương. Cranz nói rằng: “Thậm chí iPhone đã phát hành cách đây 2 năm là iPhone 6 cũng không gặp vấn đề gì khi duy trì ở mức 59fps trong trò chơi Lara Croft Go (một trò chơi khá nặng về đồ họa).

Theo Cranz, Samsung S7 Edge với bộ xử lý Snapdragon 820 mới nhất và GPU Adreno 530 cũng chỉ dao động khoảng 44fps. Và LG G5 có cùng bộ xử lý tương tự cũng chỉ là 42fps hay thậm chí HTC 10 cũng chỉ có 44fps.

Như vậy, các siêu phẩm Android thế hệ cũ hơn hoặc các thiết bị tầm trung hiện nay thậm chí còn có kết quả tồi hơn thế.

Đây không phải là vấn đề lớn đối với nhiều người sử dụng smartphone. Nhưng điều đó nói lên rằng, việc tăng cường phần cứng cho thiết bị Android vẫn chưa đủ để mang lại trải nghiệm chơi game tương tự như của iPhone. Hơn nữa, các trò chơi trên Android còn không được các nhà phát triển tối ưu hóa vì họ vẫn tập trung phần lớn vào thiết bị iPhone.

B.H (Theo Gizmodo)

.
.
.

.
.
.